Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Hướng dẫn cấu hình DNS tên miền tại Thế Anh Group

Cấu hình bản ghi tên miền nay hiệu chỉnh name server giúp bạn làm việc nhanh hơn với đối tác. Phần nữa những bạn chưa có quen với quản trị tên miền Thế Anh Group có thể cấu hình theo Ip hay name server nhanh hơn.

Dưới đây là hướng dẫn bạn cấu hình DNS tên miền một cách nhanh chóng. Tiết kiệm thời gian cho bạn củng như nhà cung cấp về vấn đề trỏ tên miền.

Cấu hình tên miền theo ip

Bạn có một Ip máy chủ hosting, bạn cần cấu hình tên miền về với máy chủ đó. Lúc này việc trỏ tên miền theo IP củng rất tiện lợi.

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản tên miền được cấp

Bước 2: Bạn click vào "Nút" Tạo record mặc định theo ip

tao ban ghi mac dinh theo ip

Khi bạn click vào của sổ mới hiện ra. Bạn chỉ việc nhập ip máy chủ và đợi 1-5 phút là quá trình tạo bạn ghi hoàn thành.

nhap ip ban ghi ten mien

Khi bạn bấm tạo Record quá trình sẽ gắn những cấu hình tên miền về host mặc định như, email, 3 w, bản ghi hosting.

Lưu ý: Quá trình sẽ hoàn thành trong 1-2 phút thôi. Bạn muốn nhanh chỉ cần khỏi động lại modem hoặc reset lại máy tính quá trình nhận bản ghi là ngay lập tức.

Sau khi cấu hình tên miền bạn sẽ có cấu trức như hình dưới đây.

cau hinh ten mien theo ip

Lưu ý: Nếu bạn đã trỏ IP cho tên miền thì dừng tại đây. Không thực hiện quá trình thay đổi name server bên dưới tránh việc tên miền bị lỗi.

Cấu hình tên miền theo Nameserver

Một số nhà cung cấp không cấp ip cho khách hàng trỏ mà phải thêm Nameserver vào tên miền. Chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách thêm các cặp DNS name server để trỏ đến hosting mà bạn đang sử dụng.

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tên miền muốn đổi name server

Bước 2: Bạn tiến hành thay đổi Name server máy chủ về tên của bạn với hướng dẫn dưới đây. Truy cập vào biểu tượng bánh răng phí bên phải sau khi bạn đăng nhập tên miền >> tiếp theo bạn Click vào đổi DNS

thay doi nameserver cho ten mien

Sau khi click vào đổi dns bản dns hiện ra xuất hiện 4 nameserver mặc định: ns1.zonedns.vn, ns2.zonedns.vn, ns3.zonedns.vn, ns4.zonedns.vn. Bạn hãy xóa 4 DNS này đi và thêm dns của bạn vào.

cap nhat name server cho ten mien
 

Quá trình cập nhật mất 5-10 phút đối với name server. Nếu muốn mạnh sau 2 phút bạn có thể reboot modem hoặc khỏi động lại máy tính của mình. 

Lưu ý rằng: Khi quá trình đổi Name server mặc định thành name server hosting bạn thì các bản ghi tên miền và ip sẽ không hoạt động. Tên miền bạn đã nằm hoàn toàn bên name server mới.

Bài viết hướng dẫn cấu hình tên miền DNS tại Thế Anh Group, mọi thắc mắc củng như yêu cầu hỗ trợ vui lòng để lại comment bên dưới. Hoặc nếu bạn là khách hàng hãy tickit cho chúng tôi để được hướng dẫn thêm.

Cấu hình tên miền tại Thế Anh Group dầu tiên bạn sẽ được cập một tài khoản để truy cập tên miền đó. Bạn truy cập vào http://domain.tar.vn, sau đó nhập tên miền và mật khẩu được cấp.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây