Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Trỏ domain godaddy về host

Godaddy là nhà cung cấp tên miền rất nổi tiếng hiện nay cùng với nhiều chương trình giảm giá tên miền khá rẻ. Bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn trỏ tên miền Godaddy về host sử dụng cả hai phương pháp nameserver hoặc dùng ip trực tiếp.

Đầu tiên để hiểu cách trỏ tên miền từ nhà cung cấp Godaddy bạn phải biết được nhà cung cấp tên miền này cho phép cấu hình domain theo hai cách đó là sử dụng name server hoặc dùng name server mặc định và sử dụng bản ghi ip

Để cấu hình tên miền về host dầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản godaddy: truy cập vào website và bấm vào link đăng nhập : https://sso.godaddy.com/

Đăng nhập Godaddy
Đăng nhập Godaddy

Sau khi bạn đăng nhập thành công, của sổ quản lý tài khoản hiện ra, bạn click vào “Manage Domains” để vào trang quản lý tên miền

Click Manage Domains
Click Manage Domains

Tiếp theo cửa sổ quản lý tên miền hệ ra, chúng ta tiến hành trỏ tên miền theo hai cách chúng ta đề cập ở trên.

Trỏ tên miền sử dụng ip server

Ta dụng ip định danh máy chủ: vd chung ta thử nghiệm với ip 103.205.96.xxx để cấu hình. Trong danh sách tên miền bạn click vào 1 tên miền cần cấu hình ip:

Click chọn tên miền cần cấu hình
Click chọn tên miền cần cấu hình

Sau khi click vào tên miền của sổ hiện ra, bạn click ngày vào mục “Manage DNS” để tiến hành cấu hình bản ghi.

Lưu ý: khi bạn mua tên miền chưa cấu hình name server thì khi sử dụng dns mặc định bạn click vào sẽ xuất hiện bản ghi tên miền. Việc quả bạn là cấu hình bản ghi đó về ip mong muốn

cấu hình bản ghi tên miền godaddy
Click chọn Manage DNS

Sau khi click vào Manager DNS cửa sổ bản ghi tên miền hiện ra bạn tiến hành xóa một vao bản ghi mặc định của tên miền. Cái mình khoanh tròn A bạn tiến hành xóa chúng nhé

Xoá như hình
Xoá như hình

Lưu ý: 3 dòng NS, NS, SOA bản không được xóa chúng

Tiếp theo bạn click vào nút “ADD” để thêm bản ghi tên miền về ip máy chủ mình. Bạn thêm 3 trường lần lượt: @, www, *

Nhập lại địa chỉ Ip -> Save
Nhập lại địa chỉ Ip -> Save

Lưu ý bạn chọn Type A, Host bạn thay lần lượt là ( @, *, ww) ba trường này tại sao lại có mình sẽ giải thích trong bài viết Ý nghĩa các bản ghi tên miền cơ bản.

Khi bạn add xong 3 bản ghi khi đó bạn sẽ có hình bên dưới đây:

Add như trong hình với @, www, *
Add như trong hình với @, www, *

Bạn đợi tầm 3-5 phút để ip được cập nhật là bản ghi tên miền godaddy, và thêm bước quan trọng bạn cần làm là thêm tên miền vừa add ip vào máy chủ bạn vừa cập nhật.

Ở đây mình sử dụng host directadmin, mình tiến hành add tên miền vào như hình dưới đây.

add tên miền vào host directadmin
Add domain với Direct Admin

Nhập xong tên miền nhớ checkist và bấm chọn “create” nhé. Lúc này bạn truy cập vào domain xem kết quả “Trỏ tên miền sử dụng ip server” nhé.

Phương pháp thứ 2 để bạn có thể chạy web và cấu hình tên miền sử dụng nameserver máy chủ. Phương pháp này đơn giản hơn tuy nhiên mình không khuyến khích các bạn dùng vì dùng nameserver có vẻ như thời gian phản hổi chậm hơn 1 chút xúi so với phương pháp xài ip. Tuy nhiên bước thực hiện lại rất đơn giản.

Trỏ domain godaddy về host sử dụng name server

Cũng tương tư như bước trỏ ip, Sau khi bạn click vào domain >> Manager DNS của sổ hiện ra, bạn chọn vào mục “chang”. Nôm na là thay đổi name server mặc định của Godaddy.

Chọn Change để thay đổi Nameservers
Chọn Change để thay đổi Nameservers

Click vào “Change” bạn cọn “Custom” và nhập name server của máy chủ bạn vào.

Chọn Custom -> Nhập Nameservers của bạn vào
Chọn Custom -> Nhập Nameservers của bạn vào

Xin lưu ý: bạn cần xem kỹ name server máy chủ trước khi nhập tránh nhầm lẫn gây nên việc truy cập sau khi cấu hình dns server. Cuối cùng bạn thực hiện việc add domain trên server của bạn.

Tên miền godaddy cấu hình ip hay name server nhận khá lâu, nên bạn kiên nhẫn thực hiện việc thay đổi. Sau khi hoàn thành đổi ip hoặc nameserver hay tắt modem mạng bạn để có kết quả nhanh hơn nhé.

Mọi thắc mắc về vấn đè cấu hình trỏ tên miền từ nhà cung cấp nào vui lòng liên hệ bộ phân kỹ thuật củng như conment dưới đây. Chúng tôi sẽ làm hướng dẫn tường tận cho bạn.

Hiện cung tôi cung cấp tên miền .com 179k, .net 214k, .vn 650k, .com.vn 540k quý khách nhu cầu vui lòng truy cập vào link bên dưới đây để đăng ký nhé: https://theanhgroup.com/ten-mien

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây