Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


URL là gì? Tầm quan trọng của URL trong SEO

Khi bạn lướt web trên các công tụ tiềm kiếm như Goolge, Yahoo hay coccoc thì bạn sẽ thấy đường dẫn URL trên thanh trình duyệt. Vậy bạn có biết url là gì không? Tầm quan trọng của url trong seo như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm URL

URL chính là từ viết tắt của Unifrom Resource Locator, tác dụng chính là dùng để tham chiếu tới tài nguyên trên mạng Internet, tạo ra các siêu liên kết với các website khác và được sử dụng trên internet để truy cập vào 1 website nào đó.

Ví dụ: Công ty cung cấp domain, hosting sẽ Thế Anh Group sẽ có đường dẫn URL sau: http://theanhgroup.com

Cấu trúc của đường dẫn URL

Giao thức kết nối hay đường dẫn URL scheme có tác dụng truyền tải những yêu cầu từ máy tính của mình đến với một máu chủ nào đó, sau đó chính máy chủ này sẽ phản hồi lại yêu cầu của bạn bằng cách hiển thị các thông tin website mà đường dẫn bạn yêu cầu vào.

Tiếp theo, cấu trúc quan trọng nhất của URL chính là địa chỉ website bất kỳ như: www là word wide wed, tên miền website – doamin và pần mở rộng quốc tế và khu vực như .com hay .vn hay .gov …

cau truc url website
Cấu trúc URL

Phần cuối là đường dẫn tuyệt đối của một URL, khi mà bạn muốn truy cập vào một website thì bạn phải thêm ký tự ” / ” để có thể phân chia trong đường dẫn URL tới trang mà bạn yêu cầu. Và cấu trúc hoàn chỉnh của một URL được biểu thị bằng bức hình dưới đây:

Tầm Quan Trọng Của URL trong SEO

Nếu các bạn đã và đang làm SEO thì tôi cam đoan rằng bạn biết tầm quan trọng của đường dẫn URL website trong SEO rồi đúng không. Để website, thứ hạng từ khoá của bạn được xếp hạng cao trên google thì đường dẫn URL website của bạn phải được tối ưu nhất, khi đó google mới đánh giá website bạn.

Tiêu chí đánh giá chuẩn URL trong SEO của Google

  • Đường dẫn URL không được quá dài: Chiều dài tối ưu URl website là không quá 76 ký tự.
  • Đường dẫn URL không dấu và không chứa ký tự đặc biệt: URL website dù là dạng tiếng việt nhưng không nên viết dấu bởi người dùng thường rất khó viết ra trên thanh công cụ tìm kiếm và không nên sử dụng các tự đặc biệt như: &,%,$ …
  • Đường dẫn URL phải chứ từ khoá chính: Nếu bạn đang muốn SEO từ khoá, hay SEO lĩnh vực nào đó thì đường dẫn URL của bạn nên gắn từ khoá hay thương hiệu đó vào bởi khi đó google sẽ đánh giá cao chỉ số tối ưu URL website của bạn

Tóm lại: Việc sử dụng URL website bạn nên tối ưu tốt nhất cả về số ký tự, nội dung và không nên có dấu và ký tự đặc biệt, khi đó google mới có thể đánh giá cao website của bạn được. Chúc bạn thành công.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây