Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


AI là gì ?

Trí tuệ nhân tạo được tích hợp trên nhiều công nghệ, smartphone, đây chính là một hệ thống máy móc hay chương trình phần mềm ứng dụng do con người tạo ra để tự động hoá các hành vi thông minh.
Công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển, rất nhiều doanh nghiệp đã biết khai thác và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào các sản phẩm và dịch vụ của mình. Vậy AI là gì ? lợi ích và tiềm năng của AI như thế nào ? Tất cả đều có tại bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm về trí tuệ nhân tạo


Trí tuệ nhân tạo - AI ( Aritficial Interllingence ) chính là một hệ thống máy hay các chương trình ứng dụng được con người tạo ra để tự động hoá các hành vi thông minh giống như con người, ngoài ra các chương trình và ứng dụng đó còn có thể học hỏi và thích ứng thông minh với nhiều tình huống.

Trí tuệ nhân tạo AI khác với việc lập trình logic trong các ngôn ngữ lập trình là ở các hệ thống học máy dùng để mô phỏng trí tuệ của con người trong các hành vi xử lý mà con người có thể làm tốt hơn công cụ máy tính.

Nói cách khác thì trí tuệ nhân tạo sẽ giúp máy tính có được những trí tuệ của con người như khả năng suy nghĩ sau đó lập luận chúng để giải quyết vấn đề, có khả năng giao tiếp do hiểu ngôn ngữ và tiếng nói, có khả năng học và thích nghi tốt ...

Hiện nay môn học trí tuệ nhân tạo nhằm cung cấp cho người dùng các phương pháp luận để làm ra hệ thống có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đó như giải toán, học và giao tiếp ... và bất kể cách nó làm có như con người hay không mà là kết quả đạt được với dáng vẻ bên ngoài như con người.

 
ai la gi

Hiện nay người ta chia trí tuệ nhân tạo làm 2 trường phái bao gồm:

Strong AI: tạo ra các thiết bị có trí tuệ thông minh và chương trình máy tính thông minh hơn con người.

Weak AI: với các chương trình máy tính có thể mô phỏng được các hành vi thông minh của con người.

Tóm lại: Trí tuệ nhân tạo AI là khoa học nghiên cứu các hành vi thông minh nhằm giải quyết các vấn đề có thể được đựat ra đối với các chương trình máy tính.

 

Lĩnh vực AI - Trí tuệ nhân tạo


Lập luận và suy diễn tự động: Lĩnh vực này được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Lập luận chính là suy diễn logic sau đó có thể rút ra kết luận từ những giả thiết đã cho. Và để có thể lập luận người ta cần phải có các phương pháp lưu trữ cơ sở tri thức và các thủ tục lập luận trên cơ sở tri thức đó.

Lập kế hoạch: có khả năng suy diễn ra các mục đích cần đạt được đối với các nhiệm vụ đưa ra và xác định dãy các hành động cần thiết để đạt được các mục đích đó.

Học máy: đây là lĩnh vực nghiên cứu của trí tuệ nhân tạo AI đang được phát triển mạnh mẽ và có nhiều ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như khám phá tri thức hay khai phá dữ liệu ...

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên: đây là một nhánh của trí tuệ nhân tạo AI và tập trung vào các ứng dụng trên ngôn ngữ của con người, đây là các ứng dụng trong nhận dạng tiếng nói, nhận dạng chữ viết hay tìm kiếm thông tin và dịch tự động ...

Hệ chuyên gia: lĩnh vực chuyên cung cấp các hệ thống có khả năng suy luận để có thể đưa ra được những kết luận, hệ chuyên gia có khả năng xử lý lượng thông tin lớn và cung cấp nhiều thông tin dựa trên những thông tin đó.

 
ai la gi2

Các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo


Hiện nay trí tuệ nhân tạo chính là tạo ra các xu hướng công nghệ tương lai mà nhiều hãng công nghệ lớn trên toàn thế giới hiện nay đang hướng tới, đây chính là nền tảng cốt lõi của cuộc cách mạng công nghệ 4.0

Một vài ứng dụng của trí tuệ nhân tạo có thể nhắc đến như:

 
Cuộc sống nhân tạo
Mô phỏng thông minh
Xây dụng các hệ thống trò chơi thông minh
Nhìn và nhận dạng
Xử lý âm thanh và tiếng nói
Phát hiện tri thức tự động từ dữ liệu
Xử lý ngôn ngữ tự nhiên
Giao diện người máy
Lập luận và giải quyết vấn đề tự động.
...

Hi vọng với những chia sẻ trên về trí tuệ nhân tạo 4.0 sẽ giúp bạn hiểu hơn về tương lai của công nghệ thông tin nói chung và sự phát triển của các smartphone nói riêng. Và trong khoảng từ 5 đến 10 năm nữa thì ngành công nghệ trí tuệ nhân tạo AI sẽ đạt đến đỉnh cao nhất. Hãy cùng chờ đợi các nhà khoa học tạo ra nhiều sự sáng tạo về lĩnh vực này nhé.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây