Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Big data là gì ?

Hiện nay các doanh nghiệp lớn đều đang tìm kiếm sử dụng và khai thác những file, tập dữ liệu lớn bao gồm rất nhiều thông tin và dữ liệu có ích để phát triển doanh nghiệp của mình, và những tập tin dữ liệu đó được mọi người gọi với từ khoá " big data - một dạng file dữ liệu lớn và quan trọng ".
Bạn là người có niềm đam mê về công nghệ rất lớn thì chắc chắn bạn đã từ nghe qua thuật ngữ big data rồi đúng không. Vậy big data là gì ? lợi ích của big data trong cuộc sống như thế nào ? chúng ta hãy cũng nhau đi tìm hiểu  về nó
 

Khái niệm big data


Big data chính là thuật ngữ dùng để ám chỉ tập hợp dữ liệu vô cùng lớn và phức tạp của các ứng dụng hay công cụ xử lý dữ liệu truyền thống không thể khai thác và đảm đương được. Big data chứa cho mình rất nhiều dữ liệu quý báu mà nếu như bạn trích xuất ra được thì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc kinh doanh, nghiên cứu khoa học hay dự đoán các dịch bệnh có thể phát sinh hiện nay .... Cho nên big data phải được thu thập, tổ chứuc, lưu trữ và tifm kiếm theo một cách không giống như bình thường.

Big data công nghệ thu thập dữ liệu vô cùng lớn từ các website, khi đó các doanh nghiệp sẽ vận dụng công cụ này để phục vụ công việc dự đoán xu hướng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩ, dịch vụ, giúp doanh nghiệp có thể hiểu hơn về các hành vi của khách hàng.

Việc phân tích dữ liệu cũng giúp cho các doanh nghiệp thích nghi, giúp tạo ra được nhiều nội dung hay thu hút được nhiều khách hàng hơn, để từ đó doanh nghiệp sẽ có được các nhìn sâu sắc hơn về hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Dữ liệu trong big data càng nhiều thì càng tốt cho nên doanh nghiệp cần cung cấp nội dung trên nhiều nền tảng social media khác nhau để có thể thu thập được nhiều thông tin từ những điểm tiếp xúc khách hàng.

 
big data la gi2

Điểm đặc trưng của Big data


Volume - Khối lượng dữ liệu: với big data thì bạn sẽ phải xử lý khối lượng dữ liệu không lồ có mật độ thấp và sẽ không có cấu trúc, đây là nguồn dữ liệu có giá trị không xác định bởi nó là nguồn dữ liệu được cấp từ Twitter hay trên website và ứng dụng dành cho thiết bị di động hay các thiết bị hỗ trợ cảm biến. Hiện nay đối với một vài tổ chức thì điều này có thể là hàng chục terabyte dữ liệu, còn với nhiều người thì nó là hàng trăm petabyte.

Velocity - Vận tốc mà dữ liệu cần xử lý và phân tích được: Tốc độ cao nhất của lường dữ liệu trực tiếp và bộ nhớ so với ghi vào điax, đây là một số sản phẩm thông minh được sự hỗ trợ từ internet hoạt động trong thời gian thực hay gần thời gian thực và sẽ được yêu cầu đánh giá về hành động theo thời gian thực đó.

Variety - Nhiều loại dữ liệu đa dạng: có nhiều loại dữ liệu khác nhau ở trong big data như văn bản, âm thanh, video yêu cầu ...

 
big data la gi

Các công cụ khai thác dữ liệu Big data


Hiện nay với những công ty, tập đoàn lớn về tài chính thì họ sẽ thuê các nhà thống kê để thu thập, phân tích và báo cáo về dữ liệu người tiêu dùng, còn với các công ty nhỏ thì họ sẽ sử dụng các công cụ miễn phí hay ít phí để có thể thu thập thông tin có giá trị, qua đó sẽ hiểu biết chính xác hơn về các hành vi mua của khách hàng:

Facebook Insights: Đây chính là công cụ cho phép bạn biết mức truy cập thường xuyên qua các bải viết của bạn được chia sẻ hay như các địa điểm và thời gian đã được chia sẻ.

Goolge Analytics: là công cụ phân tích lớn của Google, giúp cho bạn có thể đánh giá được lưu lượng truy cập của webite, chỉ ra cách khách hàng tìm thấy website của bạn, thời gian họ ở lại website, vị trí địa lý đăng nhập hay nhiều thông tin khác.

Tweriod và Follwerwonk: 2 chương trình này sẽ thu thập nhiều dữ liệu từ nhiều phương tiện social và media khác nhau như giới tính, vị trí địa lý, mức độ hoạt động của chủ accout ...

Youtube Analytics: đây là công cụ vô cùng tuyệt vời để bạn có thể khai thác thông tin về nhân khẩu của viewer và bạn sẽ biết được họ truy cập ở vị trí địa lý như thế nào.

Hi vọng với những chia sẻ trên về big data sẽ giúp bạn hiểu hơn về khái niệm và công cụ khai thác big data - một nguồn dữ liệu vô cùng quan trọng và có lợi ích rất lớn để phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây