Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Brochure là gì ? Đặc điểm của brochure

Một trong những phương pháp giúp quảng báo thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả nhất đó chính là Brochure. Đây chính là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với những bạn nào đang làm nghề về marketing hay thiết kế đồ hoạ. Vậy nếu như bạn không thuộc các lĩnh vực trên thì bạn có hiểu brochure là gì không ? Đặc điểm của brochure như thế nào ?
Một trong những phương pháp giúp quảng báo thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả nhất đó chính là Brochure. Đây chính là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với những bạn nào đang làm nghề về marketing hay thiết kế đồ hoạ. Vậy nếu như bạn không thuộc các lĩnh vực trên thì bạn có hiểu brochure là gì không ? Đặc điểm của brochure như thế nào ? Tất cả đều có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm về brochure


Brochure hay Pamphlet là một trong nhưng ấn phẩm quảng cáo được sản xuất dưới dạng tập hay dạng sách mỏng. Nói một cách dễ hiểu hơn thì brochure chính là tờ gấp quảng cáo.

Brochure là ấn phẩm được thiết kế với nhiều mục đích khác nhau như lôi kéo khách hàng, quảng bá danh sách sản phẩm đến các đơn vị B2B của công ty .... nhưng tất cả thì mục đích chính của brochure chính là công cụ giúp bạn có thể tương tác và thay đổi tư duy của khách hàng mục tiêu.

 
brochure la gi12

Đặc điểm của brochure


Brochure chính là ấn phẩm quảng cáo được sử dụng để cung cấp, giới thiệu thông tin về sản phẩm hay dịch vụ mà đơn vị đó đang kinh doanh. Brochure ra đời để đem đến những thông tin sản phẩm, dịch vụ này đến gần với khách hàng hơn, giúp cho khách hàng có thể tiếp cận được sản phẩm hiệu quả hơn.

Một bản brochure chuẩn thường bao gồm 4 gam màu và được in trên chất liệu giấy bóng dày, chúng được thiết kế sáng tạo và đẹp mắt nhưng lại không qua khác biệt với concept của doanh nghiệp.

Trong brochure thì hình ảnh là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng, khi đó bạn có thể thiết kế brochure với nhiều kích thước khác nhau, nhưng bạn cũng nên tham khảo và thiết kế brochure sao cho đúng tiêu chuẩn của khổ giấy.

Hiện nay, brochure có loại và được sử dụng phổ biến như: Bi - fold ( gấp 2) và tri - fold ( gấp 3).

+ Bi - fold ( gấp 2 ): đây là dạng brochure thể hiện được nội dung và được in lên 2 mặt giấy, sau đấy nó được gấp lại làm 2 và nội dung được trình bày sẽ tách biệt thành 4 mặt.

+ Tri - fold ( gấp 3 ): là dạng brochure thể hiện được nội dung trên cả 2 mặt và được gấp lại làm 3. Phần nội dung của brochure sẽ được trình bày tách biệt thành 6 mặt.

Ngoài 2 loại brochure được sử dụng phổ biến ở trên thì nhiều doanh nghiệp thường thiết kế và sử dụng dạng brochure khác như single gate-fold, double-gate fold hay four-panel fold, die cut z fold ... tuỳ vào yêu cầu của dự án mà bạn nên chọn các mẫu brochure phù hợp nhất.

 
brochure la gi1

Lưu ý khi thiết kế mẫu brochure

 

Kích thước của brochure


Ngoài hình ảnh thì kích thước cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi bạn thiết kế brochure, đây là yếu tố bạn cần phải xác định đầu tiên, khi đó bạn mới có thể lên được ý tưởng và nội dung quảng cáo sao cho phù hợp nhất.

Kích thước của brochure sẽ ảnh hưởng đến bố cục và nội dung được thể hiện trên brochure, chính vì vậu bạn nên quyết định kích thước của brochure khi tiến hành thiết kế brochure nhé.

* Một vài mẫu brochure với kích thước thông dụng như:

- Với kích thước vuông: kích thước thông dụng là: 10 x 10cm, 15x15cm hay 21x21cm.

- Với kích thước cho brochure gấp thì bạn nên kiểm tra 3 loại kích thước đây như kích thước sau khi gấp sản phẩm, kích thước khi in ấn hay kích thước của đường cấn ... cả 3 đều phải được tối ưu với kích thước A4.

 

Xác định rõ về thương hiệu


Bạn cần phải xác định rõ về thông tin, đặc tính, đặc trưng của thương hiệu doanh nghiệp như: màu sắc, concept của thương hiệu hay giá trị, phong cách mà doanh nghiệp muốn thể hiện qua thương hiệu.
 

Xác định rõ khách hàng mục tiêu


Khách hàng mục tiêu cũng là yếu tố quan trọng, khi bạn đã nắm rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ hiểu bản brochure này được thiết kế như thế nào để có thể phù hợp với đối tượng khách hàng đó.
 

Xác định rõ thông tin cho sản phẩm


Bạn phải hiểu rõ về thông điệp được truyền tải qua ấn phẩm này là gì? đây chính là yếu tố quan trọng nhất bởi nếu như bạn không làm nổi bật được thông điệp của sản phẩm thì thiết kế brochure của bạn sẽ hoàn toàn thất bại.

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về kiến thức của brochure là gì ? Hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin để có thể cho ra được một ấn phẩm tuyệt vời cho doanh nghiệp nhé. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây