Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Content là gì ? Hướng dẫn viết content chuẩn SEO hiệu quả ?

Khi bạn nhắc đến SEO thì nó có hàng ngàn vấn đề cần phải bàn, và khi bạn đến với SEO thì cũng có khá nhiều thuật ngữ mà bạn cần phải tham khảo. Trong đó có thuật ngữ content, đây được xem là viên gạch chắc chắn nhất cho website, bởi nếu như google có thay đổi thuật toán như thế nào thì content vẫn là yếu tố giúp website của bạn có được thứ hạng cao trên google. Vậy content là gì ?
Khi bạn nhắc đến SEO thì nó có hàng ngàn vấn đề cần phải bàn, và khi bạn đến với SEO thì cũng có khá nhiều thuật ngữ mà bạn cần phải tham khảo. Trong đó có thuật ngữ content, đây được xem là viên gạch chắc chắn nhất cho website, bởi nếu như google có thay đổi thuật toán như thế nào thì content vẫn là yếu tố giúp website của bạn có được thứ hạng cao trên google. Vậy content là gì ? Hướng dẫn viết content chuẩn SEO hiệu quả ? Tất cả đều có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm về content


Content là cụm tiếng anh, nó có nghĩa là nội dung. Nội dung ở đây bao gồm hình ảnh, chữ viết, video, âm thanh ...

Content là khái niệm dùng ám chỉ toàn bộ nội dung được tạo lên trên website, chúng có mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu đến một cá nhân hay doanh nghiệp nào đó như:
  • Nội dung trên web
  • Những bài content pr quảng cáo trên báo hay trên website
  • Những thông tin trên các fanpage bán hàng hay fanpage dịch vụ
  • Bài review đánh giá sản phẩm
  • Những bài mô tả sản phẩm hay dịch vụ online.
content la gi1

Hướng dẫn biết content chuẩn SEO


SEO được viết tắt của search engine optimization, chính là công cụ tối ưu kết quả tìm kiếm. giúp cho website của bạn được tối ưu và lên top với các trình duyệt tìm kiếm hiện nay. Content hay và hấp dẫn cũng phải phụ thuộc vào khả năng suy nghĩ và viết của từng người, và để viết được content chuẩn seo thì bạn cần để ý những note sau đây:
 

Cấu trúc của một bài content chuẩn seo


Title bài viết: tiêu đề bài đóng vai trò rất quan trọng, và nó chiếm đến 75% khả năng để xem người dùng có click chuật vào bài viết của bạn hay không. Nếu như tiêu đề của bạn lôi cuốn thì nó sẽ thu hút người xem, và tốt nhất thì tiêu đề của bạn nên có độ dài dưới 70 ký tự và nó phải chứa từ khoá chính.

Meta description - mô tả: đoạn mô tả này sẽ có độ dài dưới 160 ký tự, nó đóng vai trò mô tả ngắn gọn bài viết. Ở mục mô tả này bao gồm những gì mà bài viết đề cập trong vòng 2 đến 3 câu, từ khoá ít nhất cũng phải chiếm từ 1 đến 2 lần phải có trong meta description.

Phần mở bài: bất kỳ bài viết nào cũng cần phải có đoạn mở bài, và đây cũng chính là cách mà người dẫn dắt bạn đọc tới vấn đề.

Thẻ mục heading: các bài content trong seo cần phải được phân chia thành các đề mục rõ ràng, mục lớn nhất sẽ được tối ưu là heading 2, sau đó là heading 3 và chỉ nên có tối đa đến heading 4.

Nội dung của thân bài: trong các heading thì bạn không nên để quả 300 từ, và chúng cần được chia ra thành 2 - 3 đoạn. Bạn nên hạn chế viết nhiều câu quá dài, nội dung của bài viết cần phải tập trung vào vấn đề, tránh viết lan man không đúng nội dung đề cập.

 

Mật độ của từ khoá


Một bài content chuẩn seo thì phải lưu ý thật kỹ về mật độ của từ khoá. Từ khoá trung bình sẽ chỉ xuất hiện tầm 2% đến 5% số lượng từ trong bài. Và đây cũng chính là cách để cho google biết được bạn đang nói gì trong bài viết.
 

Link


Để content của bạn được google ưu ái thì bạn cũng nên gắn link vào trong bài viết là một kỹ thuật vô cùng quan trọng, và ở đây sẽ xuất hiện 2 khái niệm như:

- Internal link: là link liên kết nội bộ, khi đó người đọc sẽ tìm với nội dung khác trong một chủ đề hay cùng thư mục.
- External link: link ngoại, link từ bên ngoài, link ra ngoài và dẫn đến một bài viết của một website khác, khi bạn thực hiện external link thì bạn nên cần thận nhé, bởi nếu làm sai hay làm quá thì sức mạnh của website bạn sẽ bị giảm đi rất lớn.

 
content la gi2

Khái niệm về copywriter


Bên cạnh content thì khái niệm copywriter cũng được nhiều người quan tâm. Copywiter chính là người chịu trách nhiệm sản xuất nội dung sáng tạo phục vụ cho các dự án, hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Một nhân viên copywriter chuyên nghiệp và đúng nghĩa cần phải cho ra các bài viết sáng tạo để có thể thu hút và truyền đạt thông điệp cho khách hàng mục đối với thương hiệu của sản phẩm.

Sự khác biệt của content và copywriter đó chính là copywriter sẽ làm việc độc lập, cho nên copywriter là người có thể làm được nhiều công việc và khách hàng mục lúc nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả và năng xuất của công việc.

Hi vọng qua bài viết trên đây về content là gì, hướng dẫn viết content chuẩn seo tốt cho seo nhất sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cơ bản về content và copywriter nhé. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây