Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Deep web là gì ? Những bí mật xung quanh deep web ?

Nội dung trên internet đang ngày càng phong phú, những thứ mà chúng ta biết được hầu như chỉ là tầng nổi, bề mặt trên của internet mà thôi. Còn mảng ẩn và bề mặt dưới của internet chính là deep web. Vậy Deep web là gì ? Những bí mật xung quanh deep web ?
Nội dung trên internet đang ngày càng phong phú, những thứ mà chúng ta biết được hầu như chỉ là tầng nổi, bề mặt trên của internet mà thôi. Còn mảng ẩn và bề mặt dưới của internet chính là deep web. Vậy Deep web là gì ? Những bí mật xung quanh deep web ? Tất cả đều có tại bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm deep web


Deep web hay web chìm, web tàng hình là những thông tin sâu bên trong của internet, khi mà chúng ta truy cập vào mà không thể thấy được những thông tin bị ẩn chứa ở trong đó.

Dữ liệu mà deep web ẩn chứa có thể lớn hơn gấp vạn lần những thông tin và web được hiển thị lên, khi mà bạn sử dụng các công cụ tìm kiếm thì bạn sẽ không thể nào tìm ra được bất kỳ thông tin nào mà deep web cung cấp, và thành phần này sẽ chiếm từ 90 đến 99% mang lưới trên internet.

 
deep web la gi

Các cấp độ và tầng lớp của Deep Web


Trên thế giới internet hiện nay thì chúng được chia làm 8 cấp độ, càng xuống thì cấp độ sẽ càng sâu hơn, nội dung của các web đó cũng sẽ khó tiếp cận và tìm kiếm hơn.
 

Cấp 0 - Common Web


Đây chính là mức mà những nội dung website bạn hay sử dụng hàng ngày như Youtube, Facebook, Theanhgroup.com ... hay những website nổi tiếng và dễ dàng truy cập như zing.vn, dantri.com.vn ....
 

Cấp 1.  Surface Web


Đây là cấp bao gồm những phương tiện thông thường, khi đó nó sẽ chứa các website tối như reddit ...
 

Cấp 2 - Bergie Web


Đây là mức độ cuối cùng trong tầng lớp được truy cập theo cách thông thường, khi đó các cấp sau nếu muốn truy cập sẽ phải sử dụng proxy, tor hay sử dụng cách thay đổi phần cứng của bạn. Và ở cấp độ này thì bạn sẽ có thể tìm thấy những website ngầm nhưng nó vẫn được lập chỉ mục như 4chan ...
 

Cấp 3 - Deep web


Ở cấp này thì bạn phải truy cập thông qua proxy, những web này sẽ chứa hình ảnh child porn, máu me, hack website ... hay bạn cung có thể truy cập thông qua Tor, và tại đây thì nó sẽ có thể chứa những thông tin nhạy cảm và ghê hơn rất nhiều.
 
deep web la gi2

Cấp 4 - Charter Web


Cấp này sẽ bao gồm 2 thành phần.

+ Phần 1: bạn truy cập qua Tor, nội dung chủ yếu như ma tuý, buôn bán người, phim ảnh bị cấm, chợ đen ...

+ Phần 2: bạn có thể truy cập bằng cách thay đổi phần cứng như: Closed Shell System, nội dung ở đây bao gồm những chiều tệ hơn rất nhiều, là những nội dung bị cấm, những thông tin đen tối, dị giáo bị cấm

 

Cấp 5 - Marianas Web


Nếu như bạn biết được cấp độ này thì bạn sẽ vô cùng may mắn bởi tại đây sẽ chứa rất nhiều thông tin, tài liệu bí mật có liên quan đến nhiều quốc gia và đặc biệt là Mỹ.
 

Cấp 6 ???


Đây là cấp độ được xem như là hàng rào ngăn cách giữa cấp 5 với cấp 7, 8 , khi đó sẽ ngăn chặn các cá nhân thâm nhập vào cấp cao hơn ở sau này.
 

Cấp 7 - The Fog/Vỉirus Soup


Là cấp độ chứa các nội dung như đơn hàng mua bán giá trị cực cao, là địa chỉ của virus, các cao thủ. Khi các cá nhân ử cấp độ này thì sẽ cố gắng tiến vào cấp độ 8 và sẽ cố gắng ngăn chặn những người khác có thể tiến vào cấp 8, cấp 7 cũng có tác dụng được tạo ra để bảo vệ cấp 8.
 

Cấp 8 - The Primarch System


Là hệ thống kiểm soát internet, khi đó sẽ không có bất kỳ tổ chức hay quốc gia nào được quyền kiểm soát nó. Cấp 8 được người ta phát hiện vào năm 2000, nhưng lại không ai có thể biết được ở cấp 8 có chứa các thông tin gì? Nhiều người nghĩ rằng cấp 8 được cho là bị ngăn cách bởi " level 17 quantum t.r.001 level function lock " mà máy tính của bạn không thể phá vỡ được. Cấp 8 là cấp được xem là boss cuối cùng của internet.

Tóm lại: Deep Web không hẳn là quá xấu bởi nó chứa những thông tin mà các công cụ tìm kiếm hiện nay không có sẵn, cho nên nó sẽ vô cùng hữu ích cho các người bị áp bức sống dưới chế độ độc đoán, là nơi cung cấp tài liệu nghiên cứu cho nhà khoa học, là công cụ dùng để tố cáo các hành động tàn ác ... cho nên web không tiêu cực 100% mà nó sẽ còn phụ thuộc vào cách con người sử dụng nó như thế nào? Hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về Deep Web và sử dụng nó một cách hữu ích, bảo vệ sự riêng tư cho người dùng khác. Chúc các bạn thành công.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây