Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Domain và Hosting là gì?

Thời đại công nghệ đang cực kỳ phát triển hiện nay thì việc website đóng vai trò lớn giúp quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm đến tay người tiêu dùng là cực nhanh và chính xác. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu về website, domain hay hosting và các vấn đề liên quan đến source code … Trong bài viết dưới đây, theanhgroup.com sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi ” domain hosting là gì? ” để giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và vận dụng nó vào công việc làm ăn và kinh doanh của mình nhé.

Domain là gì?

Domain hay tên miền chính là địa chỉ trang website hay link website. Domain được hiển thị trên thanh địa chỉ của trình duyện website, nói cách khác thì domain chính là địa chỉ nhà của bạn, và mỗi ngôi nhà sẽ có địa chỉ riêng, không trùng lặp với các địa chỉ khác, và tất nhiên, domain website cũng vậy.

Cấu tạo của Domain

Hiện nay, theo đại đa số các seller domain hay các nhà cung cấp domain chia sẻ thì Domain chỉ nên có 2 thành phần chính là ” Tên thương hiệu + Tên loại miền “. Đằng sau mỗi dấu chấm “.” của tên miền sẽ là tên miền cao cấp nhất, hiện nay người ta đang sử dụng các loại tên miền cao cấp như:

  • .com ( dành cho thương mại )
  • .net ( dành cho mạng lưới )
  • .org ( dành cho các tổ chức )
  • .info ( dành cho thông tin )
  • .edu ( dành cho giáo dục )
  • .mobi ( dành cho điện thoại di động )

Các cách lựa chọn tên miền hiệu quả nhất

  • Tên miền thương hiệu là tên miền chỉ gắn vào thương hiệu hay công ty và doanh nghiệp như: theanhgroup.net, thegioididong.com …
  • Tên miền theo ngành nghề như: freelancervietnam.com hay docu.vn …
  • Tên miền theo chuyên ngành, dịch vụ như: baochi.com, chotot.vn …

Hosting là gì?

Hosting chính là các dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến, hay nói chính xác hơn thì hosting là một phần của không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ internet như www, file hay email … Ở trong hosting, bạn có thể lưu trữ các nội dung của một hay nhiều website hay các loại dữ liệu cần lưu trữ.

Hiện nay có nhiều dịch vụ thuê hosting nổi lên trên mạng, nhưng trước khi bạn có ý định thue hosting thì bạn nên tham khảo cấu hình và dung lượng của gói hosting đó ra sao, để có thể đảm bảo rằng gói hosting bạn thuê đảm bảo đúng chất lượng và khả năng lưu trữ của máy chủ đó.

Các loại hosting

Hiện nay có 4 loại hosting phổ biến, phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau như:

Share Hosting: hay còn gọi là hosting chia sẻ, gói hosting này có chi phí thuê rẻ nhất trong các dịch vụ cho thue hosting, bởi người thuê chủ yếu là các website có lượng truy cập thấp, không sử dụng quá nhiều tài nguyên của hosting.

Collocated Hosting: hay còn gọi là thuê chỗ đặt hosting, máy chủ, bởi đây là các hosting chỉ dành cho các công ty, doanh nghiệp hay dịch vụ có lượng người truy cập lớn mỗi ngày, bởi đây là dạng hosting mà bạn có thể tự quyền cài đặt và cấu hình máy chủ của nó.

Dedicated Server: hay còn gọi là máy chủ dành riêng và nó khá giống với Collocated Hosting bởi nó cũng cho người dùng toàn quyền cài đặt và điều khiển hosting, nhưng giá thành thuê Dedicated Server lại cực kỳ cao.

Virtual Private Server: hay còn gọi là máy chủ ảo hay Vps bởi đây chính là nơi cung cấp có quyền chia sẻ các máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Theo thống kê hiện nay thì số lượng website sử dụng vps đang tăng rất nhanh, đặc biệt là các website có lượng truy cập khủng hàng ngày.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về hosting, domain và các vấn đề xung quanh của hosting website. Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ bên theanhgroup.com nhé!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây