Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


FPS là gì ? Cách tăng chỉ số FPS

FPS là thông số vô cùng quan trọng đối với những người có sở thích chơi game bởi nó ảnh hưởng lớn đến thành và bại khi bạn trải nghiệm game, và đặc biệt nhất là các game nhập vai, chiến thuật ...
Khi bạn đang chơi game online như liên minh huyền thoại hay Pubg PC ... thì điều mà bạn hay để ý nhất đó chính là FPS. Vậy FPS là gì ? tại sao fps càng cao thì càng tốt ? Mời các bạn cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây.
 

Khái niệm FPS


FPS được viết tắt của từ Frames-per-second là chỉ số khung hình trên giây. FPS còn có nhiệm vụ dùng để đo lường số lượng hình ảnh do GPU là bộ xử lý đồ hoạ xuất ra và được hiển thị mỗi giây trên màn hình. 

Chỉ số FPS được các game thủ rất quan tâm bởi nó giúp cho việc trải nghiệm game được tốt nhất.

Nói một cách dễ hiểu thì FPS khi bằng 1 thì nó tương ứng với mỗi giay bạn sẽ nhìn thấy 1 hình ảnh mà thôi.

 

Thang điểm fps mà bạn cần biết khi chơi game


30 FPS: đây là thang điểm cho các game thủ console, các game có cấu hình thấp, và nếu như giảm khoảng 20 FPS sẽ gây ra tình trạng giật lag khi sử dụng.

60 FPS: đây là thang điểm cho các bạn chơi game có hiệu suất cao, đặt biết nhất là các game như pugb hay liên minh huyền thoại.

120 FPS: nếu máy của bạn đã lên được 120 FPS rồi thì sẽ trải nghiệm được chất lượng hình ảnh mượt mà và sắc nét đương nhiên trải nghiệm game tuyệt vời.

204 FPS: là thang điểm có tốc độ cao, hình ảnh cực sắc nét và xuất hiện trên các dòng phần cứng cao cấp.

Tóm lại: với thang điểm 60 FPS thì máy tính của bạn hoàn toàn có thể chơi được các game có hiệu suất cao

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến FPS

Card màn hình, CPU


Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến FPS đó chính là card màn hình, khi máy bạn có card màn hình mạnh thì hình ảnh sẽ rõ nét và chi tiết.

CPU có vai trò xử lý hiệu ứng trong game hiệu quả. 

VD: Với game LOL thì bạn cần có CPU như G4560 hay G3930 hay i3 8100 là tối thiểu nhất, đi kèm với đó là card màn hình GT1030 thì bạn có thể trải nghiệm game thoải mái rồi.

 

RAM


Đối với game LOL thì chỉ cần có RAM từ 8G là đủ, nhưng với các game nặng như PUBG thì ram tối thiểu đã là 8GB, và nếu muốn có trải nghiệm cao hơn thì nên nâng cấp RAM cao hơn nữa nha.

Còn đối với các tựa game offline thì 8GB lại là số ram dư dả, có thể chơi được rất nhiều thể loại game offline PC.

 

Màn hình


Thêm một yếu ảnh hưởng quan trọng đến chỉ số FPS đó chính là màn hình. Màn hình đạt tiêu chuẩn thì phải có tần số quét từ 60 - 75 HZ. 

Các game thủ hiện nay thường sử dụng các màn hình có tần số quét 122HZ hay 144HZ và 240Hz.

 

Hướng dẫn tăng FPS trên điện thoại


Đối với trên điện thoại thì game đang được rất nhiều người chơi là Liên Quân Mobile, và để tăng FPS thì bạn làm theo cách sau:

B1: Khi vào trận đấu, bạn chọn hình bánh răng cưa ở trên đầu bên tay phải như hình sau:

 
tang fps lien quan mobile

B2: Cài đặt chung -> FPS -> Bật FPS cao.
tang fps lien quan mobile2

Sau đó chọn OK, nếu như có thông báo.
 
tang fps lien quan mobile 1

Khi bạn đã bật FPS cao thành công thì pin của máy sẽ hao nhanh và nhiều hơn. Còn đối với các điện thoại có cấu hình thấp thì không nên bật tính năng FPS cao này.
 
 

Hi vọng với những thông tin về FPS trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin và cách tăng fps khi chơi game. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây