Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Iot là gì? Đặc điểm của IOT như thế nào?

Thế giới internet đang ngày càng phát triển, những thuật ngữ như Internet of Things hoặc Iot hoặc Internet vạn vật đã không còn quá xa lại với người sử dụng Internet hiện nay nữa. Vậy iot là gì? Đặc điểm của IOT như thế nào?
Thế giới internet đang ngày càng phát triển, những thuật ngữ như Internet of Things hoặc Iot hoặc Internet vạn vật đã không còn quá xa lại với người sử dụng Internet hiện nay nữa. Vậy iot là gì? Đặc điểm của IOT như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com nhé.
 

Khái niệm IOT là gì?


IOT được viết tắt của từ Things of Things hay Internet vạn vật chính là một hạ tầng cơ sở toàn cầu được sinh ra để có thể phục vụ cho xã hội thông tin, giúp hỗ trợ các dịch vụ điện toán chuyên sâu thông qua các vật thể, và được liên kết với nhau nhờ các công nghệ thông tin và truyền thông.

Hay nói cách khác thì IOT chính là một liên mạng, mà trong đó các thiết bị, phườn tiện vận tải từ phòng ống, trang thiết bị đều được nhúng vào các bộ phận điện tử, các phần mềm, ứng dụng cảm biến hay cơ cấu chấp hành, kèm theo đó là khả năng kết nối mạng máy tính chi phép các thiết bị này có thể thu thập và truyền tải dữ liệu.

 
iot la gi2

Mục đích của IOT như thế nào?


IOT sinh ra để cho phép vác vật được cảm nhận hay điều khiển từ xa thông qua hạ tầng mạng hiện hữu, khi đó sẽ tạo cho thế giới thực được tích hợp trực tiếp và các hệ thống điện toán.

Hệ quả của IOT chính là hiệu năng, là độ tin cậy và chính là lợi ích kinh tế được tăng trưởng lớn, và đặc biệt hơn là giảm thiểu sự can thiệp của con người vào.

IOT là ứng dụng được gia cố cảm biến và cơ cấu chấp hành, đây chính là công nghiệp được trở thành một dạng thức của hệ thống ảo và thực, với tính tổng quát cao hơn và bao gồm cả điện lưới thông minh, nhà máy điện ảo, vận tải thông minh hay thành phố thông minh.

IOT có thể cung cấp kết nối chuyên sâu cho các thiết bị hệ thống, dịch vụ này sẽ mang lại hiệu quả cao vượt trội so với kiểu truyền tải máy - máy, đồng thời có thể hỗ trợ đa dạng giao thức.

 
iot la gi

Đặc điểm của IOT

 

Tính thông minh


IOT có mạng lưới các thực thể thông minh, chúng có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ, tuỳ vào các tình huống và môi trường khác nhau, để từ đó chúng có thể tự liên lạc với nhau để trao đổi thông tin và dữ liệu.

Việc tích hợp ứng dụng IOT và hợp trí thôgn minh có thể giúp các thiết bị, máy móc và phần mềm thu thập được phân tích các dấu vết điện tử của con người khi mà chúng ta tương tác với những thứ thông minh, và cũng từ đó chúng ta có thể phát hiện ra các tri thức mới liên quan đến cuộc sống và hành vi của con người.

 

Kiến trúc dựa vào sự kiện


IOT sẽ có thể phản hồi dựa vào các sự kiện được diễn ra trong lúc chúng hoạt động theo thời gian thực.
 

IOT là hệ thống phức tạp


Như các bạn đã biết thì IOT chính là một lượng lớn các liên kết giữa các thiết bị, máy móc và dịch vụ với nhau, ngoài ra IOT còn có khả năng thêm vào các nhân tố mới khác.
 

Kích thước


IOT là mạng lưới có khả năng chứa đến 50 đến 100 nghìn tỉ các đối tượng kết nối và mạng lưới này có thể theo dõi sự di chuyển của từng đối tượng.
 

Không gian và thời gian


IOT có thể thu thập được nhiều dữ liệu với nhau, và đặc biệt là có thể có các dữ liệu thừa về địa điểm, việc sử lý dữ liệu đó được xem như là không hiệu quả, bởi việc xử lý một khối lượng lớn các dữ liệu trong thời gian sẽ có thể đáp ứng cho các hoạt động của các đối tượng khác, và đây cũng chính là một thách thức lớn hiện nay.
 

Một vài VD về ứng dụng IOT

  • IOT được sử dụng và được coi như là một người với một trái tim cấy ghép.
  • IOT được cấy vào mộ con vật ở trong trang trại với bộ chip sinh học
  • Một chiếc xe hơi với bộ cảm ứng tích hợp có thể cảnh bảo tài xế khi bánh xe xẹp.
  • Hệ thống thông gió, hệ thống điều hoà không khí hay những thiết bị gia dụng như máy giặt, máy sấy, máy hút chân không ...

Tóm lại: Khi mà sự tự động hoá có thể kết nối internet và chúng được triển khai đại trà qua nhiều lĩnh vực, thì IOT sẽ có thể tạo ra được lượng dữ liệu lớn từ đa dạng nguồn khác nhau, có thể gia tăng nhu cầu chỉ mục, lưu trữ và xử lý các dữ liệu nhanh hơn.

Hi vọng với những thông tin trên về IOT là gì? đặc điểm của IOT sẽ giúp bạn hiểu hơn về internet vạn vật nhé. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây