Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Ổ cứng SSD là gì? Đặc điểm của ổ cứng SSD như thế nào?

Hiện nay nhu cầu sử dụng máy tính có cấu hình cao trong công việc hay chơi game là rất phổ biến. Và để có thể chơi được những game có cấu hình cao, tốc độ load game nhanh và sử dụng được nhiều phần mềm đòi hỏi cấu hình cao thì yêu cầu máy tính của bạn phải trang bị ổ cứng SSD. Vậy ổ cứng SSD là gì? Đặc điểm của ổ cứng SSD như thế nào?
Hiện nay nhu cầu sử dụng máy tính có cấu hình cao trong công việc hay chơi game là rất phổ biến. Và để có thể chơi được những game có cấu hình cao, tốc độ load game nhanh và sử dụng được nhiều phần mềm đòi hỏi cấu hình cao thì yêu cầu máy tính của bạn phải trang bị ổ cứng SSD. Vậy ổ cứng SSD là gì? Đặc điểm của ổ cứng SSD như thế nào? Tất cả sẽ có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm ổ cứng SSD là gì?


SSD được viết tắt của từ Solid State Drive có nghĩa là ổ cứng điện tử, đây chính là một thiết bị được sử dụng bộ nhớ flash để có thể lưu trữ dữ liệu trên máy tính một cách nhanh chóng và bền vững nhất.

Tác dụng của ổ cứng SSD không thì là mô phỏng các quá trình lưu trữ hay truy cập dữ liệu giống như chức năng của một ổ cứng HDD thông dùng. Ngoài ra ổ cứng SSD cìn giúp PC của bạn được cải thiện về sức mạnh tốc độ, nhiệt dộ và độ an toàn dữ liệu và điện năng tiêu thụ.

 
o cung ssd la gi2

Đặc điểm của ổ cứng SSD

 

Ưu điểm của ổ cứng SSD

 
  • Hỗ trợ thời gian khởi động hệ điều hành của máy tính nhanh hơn.
  • Tốc độ xử lý và truy xuất dữ liệu vô cùng nhanh.
  • Có thể dễ dàng truy cập và sử dụng các phần mềm trên máy tính nhanh chóng.
  • Có khả năng chống sốc cao.
  • Ổ cứng SSD hỗ trợ sử dụng không gây ra tiếng ồn và tản nhiệt hiệu quả, không làm máy tính của bạn bị nóng.
  • Có khả năng làm việc trên máy tính nhanh chóng với công suất cao.
 

Nhược điểm của ổ cứng SSD


Với từng đó chức năng của ổ cứng SSD khi cài vào máy tính thì giá thành của SSD của khá là cao, bởi ổ cứng SSD sẽ đắt hơn hản ổ cứng HDD so với mỗi GB.
 
o cung ssd la gi

Phân loại ổ cứng SSD


Trên thị trường hiện nay thì ổ cứng SSD được chia làm 3 loại: TLC, MLC và SLC:

TLC: được viết tắt của từ NAND Triple Layer Cell, đây là ổ cứng SSD lưu trữ 3 bit trên mỗi cell và TLC chính là loại ổ cứng có tốc độ vô cùng cao, nhưng tuổi thọ của nó lại là loại kém nhất. TLC có giới hạn tối đa chỉ ở 5000 lần ghi/xoá và chúng có giá trung bình là 0,6$/1GB

MLC: được viết tắt của từ NAND multi Layer Cell, là loại ổ cứng phổ thông được nhiều người sử dụng chỉ sau SLC, loại MLC sử dụng ô nhớ với nhiều cấp cho nên 1 ô nhớ sẽ chỉ có thể chứa được 2 bit dữ liệu mà thôi, đây là loại ổ cứng có tốc độ cao nhưng nó lại kém ổn định, và so với SLC thì nó kém hơn 10 lần. Tuổi thọ ổ cứng MLC trên mỗi cell được tính ở mức 10.000 lần ghi/xoá, và chúng có giá trung bình là 1$/1GB.

SLC: được viết tắt của từ NAND Single Layer Cell: là loại ổ cứng được hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp hay các tổ chức SSD Server sử dụng. SLC chỉ có thể sử dụng ô nhớ 1 cấp cho nên mỗi ô nhứo chỉ có thể chứa 1 bit dữ liệu. Đặc biệt ở SLC khác so với TLC và MLC là SLC có tốc độ không quá cao nhưng ngược lại độ bền và độ ổn định lại nằm trong dạng bền nhất. Tuổi thọ của SLC trên mỗi cell được tính ở mức 100.000 lần ghi/xoá và có giá trung bình là 3$/1GB.

Hi vọng với những chia sẻ trên về ổ cứng ssd là gì? ưu và nhược điểm của ssd? sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về ổ cứng SSD nhé. Chúc các bạn thành công.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây