Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


P/S là gì? Cách sử dụng ký hiệu PS hợp lý

P/S chính là một cụm từ chuyên được sử dụng phổ biến ở trên mạng xã hội Facebook, Zalo hay Email với mục đích nhắn nhủ điều mình muốn nói với người đọc.
P/S chính là 1 thuật ngữ mà chúng ta thường rất hay gặp ở trên Facebook hay trong các Email. Vậy p/s là gì? Mời các bạn cùng tham khảo tại bài viết dưới đây.
 

Khái niệm P/S


Hiện nay chúng ta thường hay gặp cụm từ p/s này nhưng lại có nhiều người không biết ý nghĩa của nó như thế nào? P/S có phải là 1 nhãn hiệu kem đánh răng đang được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng hiện nay hay là không? Hay bạn bắt gặp p/s ở trên các trang mạng xã hội trên facebook, email điện tử ... đây chính là ký hiệu được viết tắt của từ tiếng Anh là Postscript - tái bút hay phóng sự.

Còn ở trong các lĩnh vực in ấn, máy in thì p/s dùng để chỉ các ngôn ngữ đồ họa, nó có tác dụng hỗ trợ in các file thuộc định dạng tệp PDF, các hình ảnh có độ sắc nét đặc biệt cao và rất sống động.

 
ps la gi2

Cách sử dụng p/s hợp lý nhất


Với loại thư tay ngày xư thì người ta thường hay sử dụng p/s ở phía dưới vị trí ký họ tên, mục đích chính của phần tái bút này nhằm nhấn mạnh thêm hay gửi thêm những lời nhắn nhủ thân thương tới người nhận thư.

VD: Với những lời nhắn của 2 bạn yêu xa hay của mẹ cho con ...

+ Anh ước thời gian có thể quay trở lại để nói những lời chân thật cho em, nói cho em biết tình cảm thật sự của anh như thế nào ...

P/s: liệu chúng ta có thể quay trở lại với nhau được không em? ..

Và ở trong ví dụ trên thì p/s mang ý nghĩa rằng tình yêu của 2 bạn trên đã kết thúc và được thể hiện bằng một câu hỏi ngắn ngọn.

 
ps la gi

P/s được sử dụng trong cuộc sống như nào?


P/S là thuật ngữ không chỉ được ưa chuộng và phổ biến trên internet mà ngay ở trong cuộc sống thường ngày thì p/s cũng được sử dụng rất nhiều, và được thể hiện qua chính lời của các tác giả viết sách.

Hiện nay các tác giả thì họ thường kể câu chuyện của mình một cách tỉ mỉ với lượng chữ vô cùng lớn, nhưng liệu người đọc có thể kiên nhẫn đọc hết từng câu chữ trong quyển sách đó hay không? Và câu trả lời là chắc chắn không rồi cho nên nhiều tác giả hiện nay đã sử dụng phần p/s để gửi gắm thông điệp thông qua cuốn sách. Khi đó nó vừa dễ hiểu, vừa ngắn ngọn và người độc có thể tiếp thu được những kiến thức và thông tin từ cuốn sách đó một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Hi vọng với những thông tin trên đây về p/s là gì mà chúng ta đã sưu tầm được. Hi vọng có thể giúp bạn có thêm những kiến thức và cách sử dụng ký hiệu p/s hợp lý nhất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây