Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Vps là gì ? Những thông số cần biết khi thuê máy chủ ảo VPS ?

Khi bạn đang muốn cài đặt website, sau khi đã xây dựng trong code thì đến công đoạn chọn hosting cho website. Trong đó bạn sẽ rất hay gặp đến thuật ngữ vps. Vậy vps là gì ? Những thông số cần biết khi thuê máy chủ ảo VPS ?
Khi bạn đang muốn cài đặt website, sau khi đã xây dựng trong code thì đến công đoạn chọn hosting cho website. Trong đó bạn sẽ rất hay gặp đến thuật ngữ vps. Vậy vps là gì ? Những thông số cần biết khi thuê máy chủ ảo VPS ? Tất cả sẽ có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm VPS


VPS là từ viết tắt của Virtual Private Server chính là máy chủ ảo, vps được tạo ra bằng cách chia server vật lý thành nhiều server khác, khi đó vps này có tính năng tương tự như máy chủ riêng. VPS được hoạt động chủ yếu dưới dạng chia sẻ soure server vật lý ban đầu.

VPS được tạo ra giờ các công nghệ ảo hoá thay vì việc sử dụng các phần mềm quản lý như hosting control panel để có thể quản lý. Số lượng vps luôn thấp hơn nhiều so với số lượng hosting nếu như cài đặt trên cùng một hệ thống server, chính vì vậy tính ổn định và hiệu suất sử dụng tài nguyên của VPS luôn vượt trội nhiều hơn so với hosting.

 
vps la gi2

Đặc điểm của máy chủ ảo vps

 
  • Máy chủ ảo vps sẽ hoạt động hoàn toàn như một server riêng, cho nên nó sẽ sở hữu một phần CPU riêng, dung lượng RAM riêng, dung lượng ổ cứng riêng, địa chỉ IP riêng và tất nhiên sẽ là hệ điều hành cũng riêng.
  • Sử dụng vps sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nếu so sánh việc thuê một server riêng.
  • Như các bạn đã biết thì vps thường dùng để thiết lập web server, mail server hay nhiều ứng dụng thì hiện nay vps còn được sử dụng để thực hiện nhiều nhu cầu riêng như truy cập web bằng trình duyệt web trên máy chủ ảo vps, dowload, upload với tốc độ cao.
  • Nếu như VPS bị thiếu tài nguyên thì bạn có thể dễ dàng nâng câp thêm tài nguyên mà không cần phải khởi động lại hệ thống.
  • Bạn có thể cài lại hệ điều hành với thời gian từ 5 đến 10p
vps la gi

Các thông số cần thiết khi muốn thuê máy chủ ảo VPS


Như các bạn đã biết thì máy chủ ảo vps dựa vào nền tảng vật lý thì Cloud server được xây dựng bằng điện toán đoán mây, vậy khi bạn muốn thuê máy chủ ảo, thuê vps thì bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

RAM

Để có thể giúp server vps của bạn được hoạt động mượt và ổn định, cho nên khi bạn thuê máy chủ ảo vps thì bạn cần thuê các sản phẩm có càng nhiều RAM càng tốt. Cho đến thời điểm hiện nay thì tuỳ thuộc vào lượng truy cập website mà bạn sẽ chọn RAM nhiều hay ít, nếu như bạn sử dụng wordpress có lượng truy cập 5000/ngày và 100 user online cùng lúc, thì bạn cần sử dụng RAM vps tối thiểu là 1GB RAM.

Ổ cứng

Ổ cứng được chia làm 2 loại, là HDD và SDD, ổ SDD sẽ có giá cao hơn ổ HDD, và khi không lưu trữ thì sẽ được sử dụng để lưu các file cài đặt của hệ điều hành và các file của mã nguồn website của bạn lên trên vps đó.

CPU Core

Bạn cần phải quan tâm đến số core, tốc độ xung nhịp, khi mà số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu càng tốt, hiện nay có nhiều gói vps trung bình sẽ được chọn từ 1 core đến 3 core.

Băng thông - Band width

Kích thước băng thông càng cao càng tốt. Hiện nay các nhà cung cấp băng thông thường cung cấp các lượng băng thông tối thiểu là 10 - 20 Mbps.

Hi vọng với những thông tin ở trên về vps là gì ? lưu ý khi thuê máy chủ ảo vps ? sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cơ bản về máy chủ ảo nhé. Chúc các bạn thành công.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây