Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Wordpress là gì ? Đặc điểm của Wordpress như thế nào ?

Wordpress là một mã nguồn mở được rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân sử dụng để phát triển thương hiệu, phát triển hệ thống website của mình. Vậy wordpress là gì ? Đặc điểm của Wordpress như thế nào ?
Wordpress là một mã nguồn mở được rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân sử dụng để phát triển thương hiệu, phát triển hệ thống website của mình. Vậy wordpress là gì ? Đặc điểm của Wordpress như thế nào ? Một vài plugin cần thiết cho website wordpress ? Mời các bạn cùng tham khảo tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com.
 

Khái niệm wordpress là gì ?


Wordpress hay WP chính là một trong những blog mạnh mẽ nhất bây giờ và được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Đây là một blogging platform có mã nguồn mở được xây dựng bởi ngôn ngữ PHP và CSDL MySQL, chạy trên một dịch vụ lưu trữ website tối ưu.

Wordpress là nền tảng website có nhiều tính năng cho người sử dụng như có một hệ thống pug-in đa dạng, có nhiều khuôn mẫu website kết hợp với nhiều mẫu giao diện wordpress được thiết kế vô cùng tinh sảo và đẹp mắt.

Hiện nay, số lượng website được hình thành phát triển thì trong đó có tới 28% website đó được làm bằng Wordpres trên thế giới, đây là mã nguồn đã được dịch sang 52 ngôn ngữ khác nhau.

 
wordpress la gi

Đặc điểm của Wordpress

 

Dễ dàng sử dụng


Wordpress được phát triển dựa trên nguyên lý ai cũng có thể sử dụng, bạn không cần có quá nhiều kiến thức về lập trình nâng cao mà vẫn có thể thao tác thành thục wordpress. Bởi wordpress có những thao tác sử dụng vô cùng đơn giản, với giao diện quản trị trực quan giúp bạn có thể nắm giữ được cơ cấu quản lý của một website wordpress trong một thời gian ngắn. Việt cài đặt lại càng dễ dàng hơn, bạn có thể tự mình cài đặt một website wordpress trên máy chủ riêng của mình và sau đó tự vận hành nó sau vài thao tác click chuột.
 

Có cộng đồng hỗ trợ mạnh mẽ


Wordpress là mã nguồn CMS mở phổ biến nhất trên thế giới, cho nên bạn sẽ được tham gia vào cộng đồngn gười sử dụng Wordpress, có thể hỗ trợ bạn các khó khăn trong quá trình sử dụng, và nếu như bạn không có khả năng Tiếng Anh tốt thì bạn vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm câu trả lời qua Google nhé.
 

Được hỗ trợ nhiều Plug-in tối ưu


Plugin chính là một trình được gắn thêm vào website, giúp bạn có thể bổ sung nhiều chức năng mà bạn đang cần. Hiện nay có nhiều plugin miễn phí giúp bạn tối ưu website như Yoast seo, Plugin tối ưu ảnh, Plugin xoá cache website ...
 

Có thể dễ phát triển cho các lập trình viên


Nếu như bạn là một người có kiến thức về lập trình website, có kiến thức về HTML, CSS hay PHP thì bạn có thể dễ dàng mở rộng website wordpress của mình với nhiều tính năng hữu ích.

Hiện nay với hàng nghìn function có sẵn trong wordpress thì bạn có thể thoải mái sử dụng, có thể dễ dàng thay đổi cấu trúc của một hàm với filter hook hay các quy trình làm việc của một lập trình viên chuyên nghiệp.

 

Được tích hợp nhiều ngôn ngữ


Wordpress được tích hợp nhiều ngôn ngữ đi kèm, trong đó có cả tiếng Việt, giúp bạn có thể sử dụng và cài đặt wordpress một cách thuận tiện nhất mà không cần phải copy từ ra google dịch như mấy mã nguồn mở khác.
 
wordpress la gi2

Một vài plugin cần thiết cho website wordpress

 
  • Jetpack by WordPress.com: đây chính là loại plugin giúp bạn có thể thống kê được lượt truy cập vào website của bạn theo ngày, tuần, tháng. Đặc biệt ở Jetpack còn giúp người dùng các chức năng như giảm dung lượng ảnh, tăng bảo mật cho websie ...
  • SEO by Yoast: đây chính là plugin giúp cho các seoer có thể tối ưu và quản trị tốt nhất, giúp công việc seo từ khoá của mình được hiệu quả nhất.
  • TinyMCE Advanced: là plugin có tác dụng soạn thảo văn bản trên wordpress, giúp người dùng có thể cải tiến văn bản trở lên chuyên nghiệp hơn.
  • WP Rocket: là một plugin giúp bạn cải thiện tốc độ load của website.
  • EWWW Image Optimizer: loại một loại plugin giúp bạn tăng tốc độ load của website nhờ tính năng giảm dung lượng hình ảnh, nhưng vẫn giúp bạn giữ nguyên chất lượng hình ảnh.
  • Contact form 7: giúp bạn tạo ra những form liên lạc website.
  • Thrive Leads: giúp bạn thực hiện email marketing cho website.

Hi vọng với những kiến thức cơ bản trên về wordpress sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức chuyên sâu về Wordpress. Chúc các bạn thành công. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây