Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Airbnb là gì ?

Airbnb là dịch vụ cho bạn đặt hay thuê phòng, căn hộ, là một trong những dịch vụ lưu trú ngày càng đa dạng hoá với nhiều hình thức khác nhau, và trở thành xu hướng tìm kiếm hiện nay.
Khi mà thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển hiện nay thì các app ứng dụng công nghệ đang trở thành xu hướng chiến lược mang lại hiệu quả kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp và đặc biệt nhất là các lĩnh vực book khách sạn, lưu trú hay nghỉ dưỡng. Trong đó thì Airbnb đang đón đầu xu hướng với rất nhiều lợi ích của nó cho người tiêu dùng. Vậy Airbnb là gì ? Tại sao Airbnb lại được ưa chuộng như vậy. Mời các bạn cùng tìm hiểu tại bài vết dưới đây nhé.
 

Khái niệm Airbnb


Airbnb được viết tắt của 2 từ tiếng Anh là AirBed và Breakfast, đây chính là một starup mô hình kết nối những người cần thuê nhà, thuê khách sạn với những người đang có nhu cầu cần cho thuê phòng trên khắp toàn thế giới hiện nay qua ứng dụng di động thông minh là Airbnb. Việc thanh toán sẽ được thực hiện qua app Airbnb, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng và khi đó nhà trung gian Airbnb sẽ thu một khoản phí đối với cả người book và chủ nhà.

Đối với chủ nhà thì Airbnb sẽ thu ở mức 3% trên tổng giá trị đã được đặt phòng, còn khách hàng sẽ bị thu từ 6% đến 12% và mức phí thu này sẽ luôn hiển thị trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ. Nhưng Airbnb cam kết rằng, với mức phí này thì vẫn đảm bảo người trả thấp hơn việc bạn đặt phòng qua các kênh truyền thống hiện nay.

 
airbnb la gi

Cách thức hoạt động của Airbnb


Cách thức hoạt động của Airbnb cũng giống như dịch vụ uber hiện nay, bởi họ dứng ra làm trung gian và thu các khoản phí kết nối giữa người đặt phòng và chủ khách sạn hay chủ khu du lịch.

Nếu như bạn đang có một phòng trống, một căn hộ không ở hay một vilias, một khu du lịch .. thì bạn hoàn toàn có thể trở thành một chủ nhà bằng cách đăng ký tài khoản trên Airbnb và cho khách hàng thuê.

Khi mà khách du lịch tìm kiếm những địa chỉ, vị trí mà họ thấy phù hợp thì họ sẽ đăng ký thuê, khi đó việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua app Airbnb và bạn sẽ có thể kiếm được tiền từ những căn phòng trống, căn hộ không sử dụng của mình.

 

Dịch vụ đặt phòng qua Airbnb có an toàn không?


Tại ứng dụng Airbnb đều khuyến khích khách hàng cung cấp càng nhiều thông tin nhất có thể, bởi khi đó bạn sẽ có thể thuê được phòng tốt với giá rẻ hơn.

Còn nếu như bạn không cung cấp đủ thông tin chi tiết hay hình ảnh ... thì khả năng bạn không thuê được phòng là rất cao. Đây chính là một trong những ưu và nhược điểm của Airbnb.

Việc cung cấp nhiều thông tin cho Airbnb cũng là một dịch vụ 2 chiều bởi cả khách và chủ nhà đều có thể đánh giá lẫn nhau sau mỗi lần họ thuê, và đây là điều giống với ứng dụng đặt xe uber hiện nay. Còn nếu như bạn không muốn bị chủ nhà khác từ chối thì bạn nên cố gắng trở thành một khách du lịch thân thiện, lịch sự.

 
airbnb la gi2

Lợi ích của Airbnb


Airbnb ra đời đã mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh, kèm theo đó là rất nhiều yếu tố khác biệt giúp cho Airbnb được ưa chuộng và ngày càng phát triển hiện nay như:

Giá thuê phòng của dịch vụ book phòng Airbnb luôn luôn rẻ nhưng chất lương dịch vụ vẫn cực kỳ tốt, cho nên Airbnb được nhiều người sử dụng để book phòng hơn là việc ngủ ở khách sạn truyền thống.

Airbnb cam kết tạo điều kiện để nhiều người có thể đi du lịch chung với mức phí rẻ hơn rất nhiều.

Airbnb mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm thú vụ hơn khi được tiếp xúc với người dân bản xứ và văn hoá ở đó, nơi mà họ đến thăm quan và du lịch.

Bạn có thể tìm kiếm được nhiều địa chỉ lưu trú hơn với chi phí rẻ và giao thông thuận tiện.

Airbnb cung cấp nhiều hệ thống khách sạn nổi tiếng và được nhiều người sử dụng ở trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam hiện nay thì Airbnb có hơn 6.5000 cơ sở và chưa có dấu hiệu dừng lại, điều này chứng tỏ Airbnb đang được người dân Việt Nam sử dụng rất nhiều.

Hi vọng qua những thông tin được chia sẻ ở trên về khái niệm của Airbnb là gì cũng như lợi ích của Airbnb mang đến trong lĩnh vực du lịch và đặt phòng khách sạn sẽ giúp bạn biết thêm và hiểu hơn về app Airbnb nhé. Chúc bạn có những thời gian du lịch vui vẻ nhé.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây