Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Blockchain là gì

Một trong những công nghệ gắn bó quan trọng với các đồng tiền ảo như bitcoin hay etheruum, đưa đồng tiền ảo đến với tay người tiêu dùng, có thể làm thay đổi tương lai của cả một hệ internet đó chính là công nghệ Blockchain. Vậy Blockchain là gì?
Một trong những công nghệ gắn bó quan trọng với các đồng tiền ảo như bitcoin hay etheruum, đưa đồng tiền ảo đến với tay người tiêu dùng, có thể làm thay đổi tương lai của cả một hệ internet đó chính là công nghệ Blockchain. Vậy Blockchain là gì? Đặc điểm của Blockchain như thế nào? Tất cả sẽ có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm Blockchain

Blockchain chính là một chuỗi bao gồm nhiều các dữ liệu, ký tự được liên kết với nhau, tất cả đều được mã hoá và đi kèm với nhau là các thông tin về thời gian khởi tạo hay những liên kết với khối được tạo ra từ trước đó cũng như khối sẽ được tạo ra sau này.

Hiện nay Blockchain đang được lưu trữ trong máy tính và nó có cùng một mang lưới. Khi đó mỗi máy tính trong mạng lưới đó sẽ được gọi là một node. Một máy tính có thể ghi lại được một phần của Blockchain hay ghi lại toàn bộ các block có trong Blockchain, nếu máy tính chưa đầy đủ dữ liệu của Blockchain thì được gọi là full node.

Hiện nay kích thước của Blockchain được phụ thuộc vào kích thước của mỗi block có trong đó và số lượng của Blockchain. Số lượng Block tăng theo thời gian và kích thước của Blockchain cũng như thời gian phát triển của block mới được quy định bởi người viết lên mã nguồn mở đó.

 
blockchain la gi

Đặc điểm của Blockchain

Một Blockchain hoàn chỉnh của đồng tiền ảo sẽ bao gồm những đặc điểm như sau:
  • Phân quyền: toàn bộ giao dịch trên Blockchain chỉ được xác định thành công khi mà toàn bộ các node trong mạng lưới đó xác nhận được giao dịch đó.

  • Không thể sửa đổi: Nếu như dữ liệu của bạn đã được mạng lưới chấp nhận thì bạn sẽ không có quyền, không thể thay đổi chúng được nữa.

  • Không thể huỷ: Blockchain chỉ ngừng nếu như bạn tắt toàn bộ máy tính trên mạng kuowis toàn cầu, và điều này thì không khả thi và không thể làm được.

  • Tự động hoàn thành: Trong quá trình hoạt động, Blockchain sẽ không cần bàn tay con người trong toàn bộ hoạt động, và khi đó bạn cũng có thể sử dụng hợp đồng thông minh smart contract.

  • Không có chính phủ quản lý: Quyền lực của Blockchain không được tập trung ở bất kỳ node nào.

  • Tính minh bạch: toàn bộ các thông tin cơ bản của giao dịch sẽ được công khai và khi đó tất cả ai cũng có thể xem được nhờ vào công cụ Blockchain explorer.

blockchain la gi2

 

Ưu và nhược điểm của Blockchain

Ưu điểm của Blockchain

  • Với Blockchain thì bạn hoàn toàn có quyền kiểm soát toàn bộ giá trị mà bạn đang sở hữu, khi đó sẽ không có bất kỳ bên thứ 3 nào có thể giữ giá trị và hạn chế quyền bạn truy xuất đến nó.
  • Chi phí để thực hiện giao dịch là vô cùng thấp, ngoài ra Blockchain còn cho phép bạn thực hiện micropayments.
  • Giá trị có thể được phép di chuyển di chỉ trong vài phút và khi đó giao dịch coi như đã hoàn tất trong vài giờ chứ không giống như các giao dịch khác phải mất vài ngày hay vài tuần.
  • Bất kỳ cá nhân nào cũng có thể xác nhận được bất kỳ giao dịch được tạo ra trên Blockchain, tích minh bạch ở đây là hoàn toàn.

Nhược điểm của Blockchain

  • Giao dịch của Blockchain có thể được thực hiện một cách ẩn danh, điều này sẽ giúp đảm bảo tính bảo mật cho người dùng, và mặt trái thì nó lại cho phép sự hoạt động của các vấn đè phi pháp trên mạng lưới.
  • Ứng dụng của các đồng tiển ảo mã hoá đang rất hạn chế trong thực tế, khi đó giá trị các đồng tiền ảo sẽ rất biến động.
  • Công nghệ của Blockchain vẫn còn rất sơ khai, cho nên vẫn phải cần có thời gian và công nghệ để tối ưu tính ổ định và bảo mật cho Blockchain.
Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về khái niệm blockchain là gì? đặc điểm của blockchain như thế nào? Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây