Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Bot là gì ? những ai cần phải chịu phí bot ?

Bot chính là thuật ngữ đang được rất nhiều người biết đến và tìm kiếm hiện nay. Với mỗi chúng ta thì thường hiểu nghĩa Bot thông qua các dự án bot, trạm thu phí bot ... Vậy bot là gì ? những ai cần phải chịu phí bot ?
Bot chính là thuật ngữ đang được rất nhiều người biết đến và tìm kiếm hiện nay. Với mỗi chúng ta thì thường hiểu nghĩa Bot thông qua các dự án bot, trạm thu phí bot ... Vậy bot là gì ? những ai cần phải chịu phí bot ? Tất cả sẽ có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm Bot là gì ?


BOT chính là từ viết tắt của Build Operate Tranfershợp đồng xây dựng kinh doanh - chuyển giao kinh tế, đây là bản hợp đồng được sự ký kết của chính phủ và các nhà đầu tư để xây dựng công trình BOT. Và sau khi công trình này hoàn thành thì các nhà đầu tư có quyền kinh doanh công trình đó trong một thời gian nhất định đã được ký kết với cơ quan nhà nước từ trước, và khi thời gian hết hạn thì công trình này sẽ được chuyển giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý.    

BOT chính là phương pháp vô cùng hiệu quả khi chính phủ kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp tư nhân để tiến hành xây dựng công trình kết cấu hạ tầng, và hiện nay hình thức xây dựng BOT đang ngày càng phát triển, và có hàng trăm hợp đồng BOT được ký kết thành công đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các doanh nghiệp và cũng đem lại nhiều lợi ích vô cùng thiết thực cho người dân.

 
bot la gi

Đặc điểm của dự án BOT là gì ?


Nếu cá nhân và doanh nghiệp là nhà đầu tư thì việc ký kết hợp đồng BOT với chính phủ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì sẽ đem lại cho họ rất nhiều ưu đãi, trong đó có cả các ưu đãi về thuế, giá thuê nhà đất... và đây chính là tài sản của nhà đầu tư và sẽ không bị quốc hữu hoá lại ( trừ những trường hợp khẩn cấp ).

Các hợp đồng BOT thì thường xây dựng các công trình như đường hầm, sân bay, cầu cống và thường sẽ có vốn đầu tư rất lớn. Sử dụng các hợp đồng BOT chính là các tốt nhất để chính phủ giảm thiểu ngân sách nhà nước cũng như tận dụng tối ra nguồn tài chính từ các khu vực tư nhân.

Để lựa chọn được nhà đầu tư để xây dựng công trình BOT thì phải trải qua nhiều quá trình thẩm định vô cùng khắt khe, khi đó hồ sơ của các nhà đầu tư phải chính minh đựơc khả năng tài chính cũng như nhiều phương án kỹ thuật để có thể thực hiện tốt dự án BOT này. Cho nên kahr năng thành công của dự BOT mà chính phủ ban hành ra là rất cao, giảm thiểu được vai trò độc quyền của nhà nước trong một vài lĩnh vực không cần thiết, đặc biệt hơn là khai thác được sức mạnh tiềm năng của những thành phần kinh tế tư nhân hiện nay.

Dự án BOT sau khi được xây dựng và đưa vào hoạt động thì các phương tiện giao thông chạy xe trên công trình giao thông BOT thì bắt buộc phải trả tiền, khi đó nhà đầu tư sẽ lập trạm thu phí trên các tuyến đường trong dự án BOT nhằm mục đích thu phí đường bộ của các phương tiện khi lưu thông trên con đường này.

Trạm thu phí này sẽ do nhà đầu tư quản lý, số tiền thu được cũng được sử dụng vào các vấn để chi trả, bảo trì và nâng cấp dự án.

 
bot la gi2

Những đối tượng sẽ bị thu phí khi qua trạm BOT

  • Các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ như: xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe mô tô hai bánh, mô tô ba bánh, xe gắn máy.
  • Xe ô tô thuộc đối tượng chịu phí nhưng không cần chịu phí đường bộ trong vài trường hợp như: xe bị huỷ hoại do thiên tai, xe bị tai nạn, bị tịch thu, tạn nạn trên các tuyến đường và không thể tiếp tục lưu thông từ 30 ngày trở lên.
  • Các xe ô tô trên đã được thực hiện nộp phí máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe mô tô hai bánh, mô tô ba bánh, xe gắn máy. thì sẽ được trả lại số phí đã nộp trong trường hợp khi xe ô tô bị huỷ hoại, tịch thu. 
 

Những đối tượng không bị thu phí khi qua trạm BOT

  • Xe cứu thương chuyên dụng và các loại xe khác chở người bị tai nạn đến nơi cấp cứu
  • Xe cứu hỏa
  • Xe trong lĩnh vực nông nghiệp, Lâm nghiệp: máy cày, mày bừa, máy làm cỏ, máy tuốt,…
  • Xe làm nhiệm vụ khẩn cấp khi chống lụt bão, xe hộ đê
  • Xe chuyên dụng phục vụ quốc phòng an ninh: xe tăng, xe bọc thép, xe kéo pháo, xe chở lực lượng vũ trang
  • Xe đưa tang
  • Đoàn xe hộ tống, dẫn đường
  • Xe của lực lượng công an quốc phòng
  • Xe làm nhiệm vụ vận tải, điều chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư hay hàng hóa đến những nơi bị thảm họa thiên tai hay những nơi có dịch bệnh nguy cấp.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây