Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Cách mạng công nghệ 4.0 là gì

Cách mạng 4.0 đang trải qua nhiều quốc gia phát triển trên thế giới với nhiều lợi ích và mới mẻ khác nhau. Nhưng cách mạng 4.0 cũng kèm theo nhiều thử thách và khó khăn khác nhau.
Công nghệ 4.0 đang là thuật ngữ được nhắc nhiều trên truyền thông trong nhiều thời gian trở lại đây, kèm theo đó là những thông điệp, là cơ hội có thể thay đổi được bộ mặt của nền kinh tế. Vậy cách mạng công nghệ 4.0 là gì? Công nghệ 4.0 ảnh hưởng đến thế giớ như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây.
 

Khái niệm cách mạng công nghệ 4.0


Cách mạng công nghiệp 4.0 là cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nó diễn ra trên toàn thế giới hiện nay và tại các nước đang và đã phát triển. Cách mạng công nghệ 4.0 đánh dấu sự thay đổi lớn của loại người trong xã hội khi áp dụng thành công công nghệ vào mọi mặt trong cuộc sống, kéo theo đó sẽ thay đổi những bức tranh về toàn cảnh xã hội theo những xu hướng tích cực

Trước khi cách mạng công nghiệp 4.0 ra đời thì đã có các cuộc cách mạng từ 0.0 đến 3.0:

Cách mạng công nghiệp 0.0: là quá trình vượn tiến hoá thành người, nhờ việc phát sinh ra Lửa.
Cách mạng công nghiệp 1.0: phát minh ra các công nghiệp động cơ hơi nước, động cơ đốt trong.
Cách mạng công nghiệp 2.0: Phát minh ra điện, động cơ điện -> tạo ra các dây chuyền sản xuất hàng loạt => đến xã hội văn minh.
Cách mạng công nghiệp 3.0: từ bán dẫn đến điện tử và phát minh ra internet. Hiện tại chúng ta đang sống tại thời đại 3.0
Cách mạng công nghiệp 4.0: được phát triển qua 3 trụ cột như: kỹ thuật số, công nghệ sin học hay vật lý:

    Với:
    Các yếu tố cốt lõi của kỹ thuật số trong cách mạng công nghiệp đó chính là AI - Trí tuệ nhân tạo hay IOT - Vạn vật kết nối và big data (dữ liệu lớn).
    Với công nghệ sinh học thì cách mạng công nghiệp 4.0 được tập trung voà việc nghiên cứu để tạo ra các bước nhảy vọt trong nền nông nghiệp, thuỷ hải sản, y dược ..
    Với vậy lý là robot thế hệ mới, máy in 3d hay các công nghệ nano.
    cach mang cong nghiep 40 la gi

Đặc điểm về cách mạng công nghệ 4.0


Một công ty hay hệ thống được coi là cách mạng công nghiệp 4.0 thì cần phải đạt được đầy đủ các yếu tố sau:
 

Kỹ thuật


Các hệ thống máy móc, công nghệ có thể đưa ra để quyết định, giải quyết và xử lý giúp con người làm những công việc vất vả, nguy hiểm và độc hại.
 

Thông tin minh bạch


Hệ thống trong công nghiệp 4.0 sẽ có thể tạo ra được 1 bản sao của thế giới thật, và tại bản sao này cũng có đầy đủ những địa hình qua các dữ liệu thu thập được qua các hệ thống máy móc hay bộ cảm biến.
 

Khả năng đưa ra các quyết định theo mô hình phân tán


Máy móc tại các mạng công nghệ 4.0 có thể tự đưa ra được các quyết đinh hay xử lý vấn đề đơn giản và nhanh chóng, đặc biệt là hoàn toàn tự động. Khi đó con người sẽ không cần phải nhúng tay vào quy trình đó nữa.
 

Khả năng giao tiếp vạn vật


Máy móc, bộ cảm biến và con người có thể kết nối và liên lạc được với nhau một cách dễ dàng và hiệu quả.

Dựa vào cách mạng 4.0 hay những đổi mới về công nghệ sẽ giúp quá trình sản xuất được trơn tru hơn, tốn ít công sức và thời gian của con người hơn, từ đó đem lại được nhiều kết quả tốt hơn. Chất lượng của sản phẩm cũng được đảm bảo do máy móc được kiểm soát từ khâu nguyên liệu cho đến khi thành sản phẩm, và chuyển đến tay người dùng. Hay con người chúng ta cũng không cần phải đụng tay vào những công việc nguy hiểm nữa, từ đó sẽ giảm thiểu khả năng tử vong, bệnh tật trong quá trình sản xuất.

Nhưng nhược điểm của cách mạng 4.0 công nhân sẽ mất việc làm, bởi khi đó sẽ thay bằng máy móc. Khi đó sẽ dẫn đến tình trạng mất bình đẳng hay thậm trí phá vỡ thị trường lao động.

Tóm lại: Cách mạng công nghệ 4.0 sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đến nền kinh tế của quốc gia và trên toàn thế giới, và cách mạng 4.0 sẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều cơ hội, nhưng kèm theo đó là những thách thức và khó khăn cũng không hề nhỏ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây