Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Cây dừa cạn, đặc điểm nổi bật của cây dù này

Cây dừa cạn là một loại cây vô cùng queo thuộc của những người dân ở phía Bắc, đây được xem là loại cây dùng để trang trí và làm đẹp cho khung vườn của gia đình. Vậy cây dừa cạn là cây gì? đặc điểm nổi bật của cây dưa cạn như thế nào?
Cây dừa cạn là một loại cây vô cùng queo thuộc của những người dân ở phía Bắc, đây được xem là loại cây dùng để trang trí và làm đẹp cho khung vườn của gia đình. Vậy cây dừa cạn là cây gì? đặc điểm nổi bật của cây dưa cạn như thế nào? Tất cả sẽ có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Cây dừa cạn là cây gì?


Cây dừa cạn hay cây dương giác, cây bông dừa, hoa hải đăng hay cây trường xuân là loại cây có tên khoa học là Catharanthus roseus, thuộc họ trúc đào Apocynanceae, đây là dòng cây có chiều cao khoảng 0,4m đến 0,8m, có bộ rễ phát triển mạnh ở thân gỗ và được mọc chủ yếu thành cụm dầy hay có các cành đứng.

Cây dừa cạn có lá thuôn dài, đầu lá hơi nhọn được mọ đối nhau, có kích thước dài từ 3cm đến 8cm, rộng khoảng 1cm đến 3cm, và ở phía cuống thì hẹp nhọn.

Thành phần của yếu của cây dừa cạn bao gồm các chất như anthocyanic, axit pyrocatechic hay sắc tố flavonic và axit ursolic.

Trong cây dừa cạn có chứa hoạt chất ancaloit có nhân indol có ở trong các thành phầm của cây và đặc biệt là các bộ phận như rễ hay lá là chứa nhiều nhất.

Note: Trong 500kg dừa cạn thì bạn mới có hteer chiết xuất được 1g leucoristin, loại ancaloit này có chứa nhiều trong lá hơn là ở trong hạt hay rễ của cây dừa cạn.

 
cay dua can la cay gi

Tác dụng của cây dừa cạn

 

Hỗ trợ chữa bệnh đái tháo đường


Trong cây dừa cạn có các thành phần có tác dụng làm giảm bạch cầu, trong đó có chất vincaleicoblanstin và còn có một số chất như ancaloit có tác dụng điều trị nhiều khối u như leurosidin hay leurocristin và leurosin.
 

Có tác dụng tẩy giun mạnh mẽ


Trong cây dừa cạn có chất thành phần hoạt chất như vindolidin, vindolinin và catharanthin có tác dụng giúp bạn lợi tiểu tuy nhiên chất ajmlicin có tác dụng hoàn toàn ngược lại. Theo một vài thí nghiệm của các nhà khoa học trên người bệnh thì có nhiều ý kiến khác nhau.

Nhưng hiện nay chưa có một loại thuốc nào đáp ứng đầy đủ những tính năng phù hợp nên nhu cầu sử dụng của cây dừa cạn vẫn còn rất nhiều, ngoài ra còn có tác dụng điều trị khối u, điều trị ung thư rất tốt.

 

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ


Cây dừa cạn có tác dụng điều trị các bệnh lý có liên quan đến các loại bệnh chảy máu tươi, tiết dịch hay búi trí sưng đau và trĩ vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể lấy 20g dừa cạn, 10g trần bì, 10g sài hồ, 12h đương quy, 16g phòng sâm, 20g cỏ mực, 10g thăng ma, 12g hoàng kỳ, 16h bạch truật và 12h cảm thảo. Sau đó bạn sắc lên để uống và uống 3 lần/ ngày, sử dụng liên tục trong 10 ngày thì sẽ cảm nhận được kết quả tốt.

 
cay dua can la cay gi2

Hỗ tợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt


Bạn chuẩn bị 12g dừa cạn, 12g xuyên sơn, 12g chè khô, 12g huyền sâm và 16g đinh lăng, 10g bối màu, 5g hoàng trinh nữ, sau đó bạn sắc lên để uống trong ngày.
 

Hỗ trợ điều trị bệnh rong kinh của phụ nữ


Bạn chuẩn bị 20g dừa cạn sao vàng bao gồm cây, hoa và rễ, sau đó sắc lấy nước uống liên tục, làm như vậy trong vài ngày cho đến khi đỡ.
 

Hỗ trợ mất ngủ


Bạn chuẩn bị 20g thân và lá dừa khô đã sao vàng, 12h hạt muồng sao đen và lá vuông nem, sau đó sắc với nước rồi uống trước khi đi ngủ.

Hi vọng với những chia sẻ trên về cây dừa cạn và tác dụng chữa bệnh của cây dừa cạn sẽ giúp bạn hiểu hơn về cây dừa cạn nhé. Chúc bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây