Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Dxomark là gì? Chỉ số của Dxomark có thật sự chính xác?

Dxomark là gì? Chỉ số của Dxomark có thật sự chính xác? Danh sách các smartphone chụp ảnh tốt nhất dựa vào chỉ số của Dxomark?

Khái niệm Dxomark


Dxomark chính là một website cung cấp khả năng đánh giá và xếp hàng chất lượng hình ảnh hay video cho máy ảnh, ống kính và nhiều thiết bị di động độc lập được tích hợp camera.

Những thông tin và Dxomark sẽ kiểm tra camera của điện thoại như độ phơi sáng, độ tương phải, sự lấy nét, sự chống rung, chụp xoá phông và zoom quang ... Khi đó các chỉ số của từng bài kiểm tra riêng biệt sẽ có được thông qua chấm bằng phần mềm và phổ biến nhất là DxO Analyzer.

Tại Dxomark thì chỉ số cao nhất ở mỗi bài kiểm tra là 100, bởi mối thiết bị sẽ có nhiều điểm số khác nhau, khi đó sẽ kết hợp lại được con số cuối cùng đại diện cho chất lượng chụp ảnh và quay video. Nhưng các tính điểm toàn bộ của Dxomark lại rất lạ và phần nào đó có xu hướng nghiêng về cảm tính.

 

Chỉ số của Dxomark có thật sự chính xác hay không?

dxomark la gi

Chụp ảnh và quay video sẽ được ghi lại bởi smartphone nào đó có được đẹp hay không thì sẽ phải phụ thuộc vào mắt của mỗi người nhìn, vẻ đẹp đó thì chính bạn phải trải nghiệm và cảm nhận đó mới được, chính rất khó mà có thể dựa vào phần mềm và các con số. 

Ngoài ra các chỉ số của Dxomark sẽ có được sau nhiều bài test ở từng điều kiện khác nhau, cho nên đây là chỉ số mà cũng vô cùng giá trị mà bạn nên tham khảo.

VD như: với smartphone LG G6 Flagship 2017 sẽ có điểm chỉ số ngang với Môt G4 Plus, kém Galaxy S6 Edge +.

 

Danh sách các smartphone chụp ảnh tốt nhất dựa vào chỉ số của Dxmark

dxomark la gi2

Tóm lại: Tất cả các chỉ số mà các website cung cấp trên mạng thì hầu như chỉ là chỉ số tham khảo, tuy có nhiều nội dung người ta cung cấp giá trị nhưng nhìn chung thì có chỉ số đó chưa thật sự thuyết phục. Cho nên để có thể nắm rõ được thông tin chất xác về chất lượng camera của một smartphone thì bạn cần phải tự mình trải nghiệm hay đọc qua các bài đánh giá từ page công nghệ uy tín nhé. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây