Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


ERP là gì? Đặc điểm của ERP như thế nào?

Một thuật ngữ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 mà toàn bộ các doanh nghiệp hiện nay đều phải biết đến chính là ERP. Vậy ERP là gì? Đặc điểm của ERP như thế nào?

ERP Là Gì?


Một thuật ngữ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 mà toàn bộ các doanh nghiệp hiện nay đều phải biết đến chính là ERP. Vậy ERP là gì? Đặc điểm của ERP như thế nào? Tất cả sẽ có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm ERP


ERP là từ viết tắt của " Enterprise Resource Planning " là hoạch định tài nguyên doanh nghiệp, hay hệ thống phần mềm module được thiết kế để có khả năng tích hợp với các khu vực chức năng chính của quy trình kinh doanh của một doanh nghiệp thành một hệ thống nhất.

ERP được sử dụng dùng để thu thập, lưu trữ và quản lý cũng như giải thích các dữ liệu từ nhiều doanh nghiệp bom gồm kế hoạch sản phẩm, chi phí và sản xuất hay cung cấp dịch vụ, marketing, bán hàng hay quản lý hàng tồn kho, vận chuyển và quy trình thanh toán.

Hệ thống ERP hoàn chỉnh phải bao gồm nhiều thành phần có phần mềm cốt lõi hay được gọi là module, khi đó sẽ tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh thiết kế chính như tài chính kế toàn, nhân sự hay quản lý sản xuất, quản lý quan hệ khách hàng, chỗ cung ứng  ... Các tổ chức khi đó sẽ chọn modul cốt lõi để sử dụng dựa trên cơ sở nào quan trọng nhất trong các hoạt động kinh doanh cụ thể của họ.

Một điểm khác biệt giữa phần mềm ERP với các phần mềm có mục tiêu độc lập khác nhau, khi đó nhiều nhà cung cấp và nhà phân tích trong ngành công nghiệp được gọi là giải pháp tốt nhất, là một cơ sở dữ liệu trung tâm phổ biến  mà các modul phần mềm ERP truy cập thông tin và liên quan đến một quy trình kinh doanh nhất định.

Một vài tuỳ chọn khi triển khai ERP bao gồm cơ sở, đám mây hay kết hợp cả hai được gọi là hybrid, ví dụ như với nền tảng và cơ sở hạn tầng của một dịch vụ nào đó.

 
erp la gi

Đặc điểm của hoạch định tài nguyên doanh nghiệp ERP

 

Ưu điểm của ERP


Doanh nghiệp sử dụng ERP có thể được tiết kiệm chi phí trong thời gian dài bằng cách sử dụng hợp lý hoá các quy trình một cách tốt nhất.
ERP cung cấp cho doanh nghiệp một hệ thống thống nhất, giúp giảm toàn bộ chi phí có liên quan đến công nghệ thông tin cũng như là chi phí đào tạo người dùng cuối.
ERP cung cấp khản ăng hiển thị lớn hơn vào nhiều lĩnh vực kinh doanh và phát triển như hàng tồn kho ...
ERP cho phép quản trị có thể báo cáo và lập kế hoạch tốt nhất.
ERP cung cấp sự bảo mật thông tin, dữ liệu tốt hơn cùng với đó là toàn bộ dữ liệu sẽ được kiểm soát quyền của người dùng.

 
erp la gi2

Nhược điểm của ERP


Khi bạn sử dụng ERP thì chi phó trả trước sẽ hơn cao, cũng như khó có thể thực hiện bởi đòi hỏi người sử dụng phải am hiểu kiến thức về công nghệ thông tin.
ERP yêu cầu công việc quản lý phải thay đổi trước và sau khi thực hiện.
Một vài module ERP cơ bản và cốt lõi có thể kém tinh vi hơn so với những phần mềm độc lập được nhắm mục tiêu cụ thể khác.

Hi vọng với những chia sẻ trên về hoạch định tài nguyên doanh nghiệp ERP là gì, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây