Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Flat Design là gì ? Đặc điểm chung của flat design

Một trong những xu hướng thiết kế website đang được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là Flat Design, hay thường được gọi là thiết kế website phẳng. Vậy flat design là gì? Đặc điểm chung của flat design như thế nào? Tất cả đều được giải đáp tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.

Khái niệm Flat design

Flat Design hay thiết kế phẳng chính là xu hướng thiết kế website 2D mà cần cần phải sử dụng bất kỳ một hiệu ứng nặng nào như đổ bóng hay góc xiêng … khi đó sẽ giúp mang lại cho bạn các nhìn trực quan nhất cho người sử dụng.

flat design la gi1
Flat design là gì ?

Xu hướng thiết kế mặt phẳng flat design được phát triển dựa trên các xu hướng được tối giản ở mức độ cao nhất, cho nên các giao diện khi được thiết kế ở đây đều được tối giản các yếu tố như màu sắc, đồ hoạ hay các chi tiết …

Đặc điểm chung của flat design

Không chứa hiệu ứng

Như ở trên theanhgroup.com đã trình bày rằng, Flat Design chính là dạng thiết kế không sử dụng bất kỳ hiệu ứng nào cho website, cho nên tất cả các chi tiết của chúng đều được sắp xếp và hiển thị trên một mặt phẳng để có thể giúp người xem có thể dễ dàng nắm bắt được các chi tiết của bản thiết kế một cách đơn giản nhất.

Đặc tính đơn giản

Kèm với đặc tính không sử dụng hiệu ứng thì ở flat design còn luôn tập trung vào các yếu tố sao cho bản thiết kế được đơn giản nhất, khi đó các nhà thiết kế sẽ không đi sâu vào những chi tiết hay hiệu ứng và đồ hoạ nữa, nhưng lại có thể tạo ra một bản thiết kế với giao diện phẳng, khiến cho người dùng có cảm giác thoải mái, tinh tế và gọn gàng.

flat design la gi2
Đơn giản tự tin khoe.....
Đặc tính đơn giản ngoài ra cũng giúp cho website của bạn có thể dễ dàng tương tác với người dùng hơn, và đây chính là thử thách cho các nhà thiết kế đặc biệt khi thiết kế các website bán hàng.

Tập trung đặc biệt vào màu sắc

Khi bạn không tập trung vào các hiệu ứng thì việc tập trung vào các màu sắc sẽ tạo ra những dấu ấn độc đáo cho website của mình, bạn nên lựa chọn những màu sắc phù hợp mang lại nét đặc trưng cho doanh nghiệp, nên tác động trực tiếp đến cảm xúc của người dùng bởi đây chính là yếu tố giúp làm tăng tính chuyển đổi và nâng cao hiệu quả phát triển website, thúc đầy quả trình phát triển hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Hi vọng với những thông tin về flat design là gì? đặc tính của flat design? sẽ giúp bạn hiểu hơn về xu hướng thiết kế phẳng. Chúc các bạn thành công.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây