Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


FMCG là gì ?

Hiện nay nhu cầu mua hàng nhanh của người tiêu dùng đang ngày càng phổ biến, khi đó người tiêu dùng sẽ chọn mua các sản phẩm bán nhanh trong các siêu thị, tạp hoá 24h, khi đó sẽ có được những sản phẩm chất lượng với chi phí khá hấp dẫn, và tất cả những dòng sản phẩm được bao trọn bởi cụm từ Fast - Moving Consumer Goods (FMCG). Vậy FMCG là gì ?
Khái niệm về FMCG

FMCG được viết tắt của từ Fast - Moving Consumer Goods, đây chính là những sản phẩm bán nhanh với chi phí khá hấp dẫn như kẹo, bánh, trứng, sữa, trái cây ...

Ngoài ra các sản phẩm gia dụng được sử dụng nhiều trong làm sạch, giặt ủi, thuốc, thực phẩm hay hàng chăm sóc cá nhân sẽ chiếm phần lớn trong ngành tiêu thị hàng tiêu dùng nhanh FMCG này. Nhưng đối với các mặt hàng nhựa, văn phòng phẩm hay dược phẩm ... cũng được trưng bày trong hàng tiêu dùng nhanh.

FMCG là hệ thống mà hầu như tất cả các nước trên thế giới hiện nay đều sử dụng bởi nó chiếm hơn một nửa tổng chi tiêu của người tiêu dùng hiện nay rồi.

 
fmcg la gi

Đặc điểm của FMCG

 

Về phía góc độ người tiêu dùng


FMCG là mua hàng thường xuyên, cần thời gian để lựa chọn, các mặt hàng FMCG sẽ có giá hấp dẫn hơn nhưng tuổi thọ ngắn và thời gian tiêu thụ nhanh.
 

Về phía góc độ tiếp thị


FMCG có khối lượng lớn, mang lại lợi nhuận thấp nhưng chúng có mạng lớn phân phối rộng, khi đó doanh thu đem lại sẽ rất lớn.
 
fmcg la gi2

Top công ty hàng đầu về kinh doanh FMCG


HJHeinz

Đây chính là công ty có tỷ lệ thâm nhập cao nhất trong tất cả các thương hiệu FMCG với 90%, đây là thương hiệu được mua nhiều nhất với trung bình có khoảng 16 lần mua.

Cocacola chính là doanh nghiệp được người tiêu dùng biết và sử dụng nhiều nhất hiện nay, doanh nghiệp này thương xuyên lọt vào top các doanh nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới và được toàn cầu biết đến. Cocacola có trung bình hàng nằm lên đến 1,8 triệu sản phẩm được khách hàng sử dụng trên toàn cầu.

Johnson & Johnson

Doanh nghiệp này sử dụng hơn 250 nhãn hàng và hoạt động trên 57 quốc gia và trên toàn thế giới. Sản phẩm của Johnson & Johnson được bán trên hươn 175 quốc gia và được ước tính doanh thu toàn cầu hàng năm lên đến $65 tỷ.

Unilever

Doanh nghiệp Unilever cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau từ thực phẩm, đồ uống hay các vật dụng chăm sóc cá nhân, sản phẩm làm sạch nhà cửa, đây chính là công ty có số lượng sản phẩm được người tiêu dùng tiêu thụ đứng thứ 3 toàn cầu và dựa trên doanh thu năm 2012.

Nestlé

Nestlé chính là doanh nghiệp cung cấp thực phẩm lớn nhất trên toàn cầu, là doanh nghiệp có ước tính tổng doanh thu tính trên 29 sản phẩm khác nhau của hãng đạt %1,1 tỷ.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây về FMCG là gì ? top 5 doanh nghiệp FMCG nổi tiếng nhất hiện nay sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về FMCG nhé. Chúc các bạn thành công.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây