Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Giải ngân là gì ? Cách để ngân hàng giải ngân nhanh chóng

Giải ngân là công đoạn nhận được khi hoàn thành các bước trong kế hoạch hay dự án, đây là thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực tài chính.
Khi bạn có nhu cầu vay tiền ngân hàng, và sau khi hoàn thành hết các thủ tục thì ngân hàng sẽ giải ngân cho bạn, khi đó bạn mới có thể nhận được tiền. Vậy giải ngân hàng gì ? Hồ sơ để giải ngân gồm gì ? Tất cả đều có tại bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm giải ngân


Giải ngân có tên tiếng Anh là Drawdown hay Disbursement là quá trình chi một khoản tiền nào đó theo một bản hợp đồng đã được ký kết bởi ngân hàng với người đi vay hay giữa một tổ chức cho vay với cá nhân hay các tổ chức khác.

Quá trình giải ngân có thể thực hiện 1 lần hay nhiều lần thỏ, điều này phụ thuộc vào việc thoả thuận ký kết ở trước đó. Hình thức giải ngân có thể được nhận bằng chuyển khoản, tiền mặt hay hình thức khác như phiếu séc, phiếu mua hàng ...

Việc giải ngân được xuất hiện nhiều trong các lĩnh vực tài chính hay vay vốn ngân hàng. Và sau khi bạn hoàn thành các thủ tục vay ngân hàng thì bước cuối cùng thì ngân hàng sẽ giải ngân cho người vay với một số tiền đã được thoả thuận ở trước đó.

 
giai ngan hang la gi

Một vài khái niệm giải ngân trong các lĩnh vực


Khái niệm giải ngân trong chứng khoán: Ở trong chứng khoán thì giải ngân là việc các nhà đầu tư sẽ rót vốn vào và mua một loại chứng khoán nào đó với một số tiền nhất định trong tổng số vốn đang có tại một thời điểm nhất định. Việc mua bán chứng khoán sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận cao và khi đó người ta sẽ dùng thuật ngữ " giải ngân " để ám chỉ khả năng của bạn.

Khái niệm giải ngân nguồn vốn Hỗ trợ phát triển chính thức - ODA: hay còn được gọi là vốn viện trợ là loại hình nguồn vốn hỗ trợ đến từ nước ngoài với mức lãi suất thấp hay có khi còn miễn lãi suất của các nước phát triển dành cho các nước đang phát triển. Sau khi hoàn thành các thủ tục hồ sơ xin gọi vốn thì các nước phát triển sẽ lên kế hoạch thời gian giải ngân cụ thể.

 

Hồ sơ giải ngân bao gồm những gì


Nếu bạn muốn đi vay tiền từ ngân hàng thì bạn cần phải chuẩn bị các hồ sơ sau:
Hộ khẩu, cmnd, giấy đăng ký kết hôn hay giấy chứng nhận độc thân.
Giấy tờ chứng minh thu nhập cá nhân của người vay, khi đó mới khẳng định khả năng trở nợ của họ. Đây là những loại giấy từ như hợp đồng lao động, bảng lương hàng tháng, số sách ghi rõ doanh thu hay các loại hợp đồng cho thuê tài sản ...
Giấy tờ chứng minh nguồn vốn cho vay sẽ thực hiện vào mục đích gì, Khi đó người vay phải cam kết với ngân hàng rằng phải luôn sử dụng đúng khoản tiền giản ngân đúng mục đích khi cam kết ban đầu.
Hồ sơ giấy tờ về tải sản như sổ đỏ nhà cửa, đất đai, giờ tờ xe ...
giai ngan hang la

Cách để được ngân hàng giải ngân thuận lợi


Nếu như bạn muốn ngân hàng giải ngân cho bạn sớm thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, hoàn thiện đúng các yêu cầu từ phía ngân hàng đưa ra. Người đi van ngân hàng phải đảm bảo thông tin kê khai trong bản hồ sơ đó phải đúng sự thật, không được gian lận và không được che giấu gì ..

Người vay tiền cũng cần phải nắm rõ được các khoản phí ngân hàng như lãi suất vay để tránh lâm vào tình trạng nợ xấu, khi đó những lần vay sau của bạn sẽ rất khó được ngân hàng giải ngân.

Mục đích sử dụng vốn của người vay cũng cần phải đảm bảo xuyên suốt thời gian vay trong hợp đồng đã ký kết. Bởi đây chính là trách nhiệm của người vay đối với khoản nợ của ngân hàng, khi đó ngân hàng sẽ dựa vào những lần thanh toán của người đi vay để đánh giá khả năng thanh toán của họ và sẽ căn cứ vào những lần giải ngân sau này.

Trên đây là những thông tin cơ bản về giải ngân là gì, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về khái niệm và những thông liên xoay quanh giải ngân nguồn vốn nhé. Chúc các bạn thành công
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây