Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


GPA là gì? Tầm quan trọng của GPA trong du học như thế nào?

Bạn đang muốn săn học bổng để có thể được du học tại Úc, Mỹ, Canada hay các nước trên thế giới .., những bạn lại bị vướng bởi thuật ngữ GPA. Vậy GPA là gì? Tầm quan trọng của GPA trong du học như thế nào?
Bạn đang muốn săn học bổng để có thể được du học tại Úc, Mỹ, Canada hay các nước trên thế giới .., những bạn lại bị vướng bởi thuật ngữ GPA. Vậy GPA là gì? Tầm quan trọng của GPA trong du học như thế nào? Tất cả sẽ có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm GPA


GPA được viết tắt của từ Grade Point Average - chính là điểm số trung bình dùng để đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên thuộc các hệ thống giáo dục của Mỹ.

GPA sẽ được tính bằng cách cộng toàn bộ các điểm trung bình của toàn bộ các môn học, sau đó bạn chia đều ra sẽ được con số trung bình. Và ở Mỹ thì người ta sẽ dùng các chữ cái như A, B, C, D để có thể thể hiện được kết quả học tập của học sinh, sinh viên như sau:

Điểm A4 = Giỏi
Điểm B = 3 = Khá
Điểm C = 2 = TB
Điểm D = 1 = Qua môn ( yếu )
Điểm F = 0 = Rớt ( kém )

VD: Nếu như bạn có 2 điểm A, 1 điểm B, 2 điểm C thì điểm GPA của bạn sẽ được tính như sau: ( 4 x 2 + 3 x 1.  2 x 2 ) : 5 = 3 

=> Điểm tổng của kết bạn sẽ = 7.5/ 10.

 
gpa la gi2

Tầm quan trọng của GPA khi đi du học


GPA chính là điểm vô cùng quan trọng khi bạn muốn bắt đầu theo học tại các trường ĐH của Mỹ, bởi theo thường lệ thì các trường tại Mỹ sẽ ra yêu cầu về điểm GPA, và khi đó điểm của bạn phải ít nhất là 3.3 , Và nếu như bạn muốn xin được học bổng thì điểm GPA của bạn phải trên 3.9

Ngoài ra, điểm GPA cũng không phải là yếu tố quyết định của một vài trường đại học, bởi tại Mỹ cũng có vài trường ĐH thích học sinh, sinh viên năng động, linh hoạt trong việc tìm kiếm các học bổng. Và khi đó học sinh, sinh viên bắt buộc phải tham gia các hoạt động ngoại khoá để có thể tăng điểm và dành học bổng.

Có một vài trường ĐH ở Mỹ còn quyết định đầu vào các yếu tố như SAT, TOEFL, IELTS, GMAT, GRE hay các thông tin giới thiệu về bản thân, những kế hoạch tương lại của bạn, bài luận văn hay kinh nghiệm của sinh viên như thế nào?

 
gpa la gi

Danh sách học bổng không cần GPA


+ Học bổng $1000 hàng tháng của Gotchosen

+ Học bổng College Week Live

+ Học bổng Zinch

+ Scholarship points

+ Học bổng “GPA không phải là tất cả”

+ Học bổng Frame My Future

Điểm GPA là điểm vô cùng quan trọng cho nên nếu như bạn có ý định du học thì bạn nên trau đồi ngoại ngữ tốt, phải cố gắng học tốt để có điểm tổng kết cao và đừng quên chuẩn bị tài chính nhé. Chúc bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây