Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Hệ thống ERP là gì ? Lợi ích khi sử dụng hệ thống ERP

Một trong những phần mềm quản lý đa dạng chức năng giúp doanh nghiệp có thể quản lý, thu thập, lưu trữ dữ liệu tốt nhất đó chính là nhờ hệ thống ERP. Vậy hệ thống ERP là gì? Lợi ích khi sử dụng hệ thống ERP như thế nào? Tất cả đều có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.

Khái niệm hệ thống ERP

Hệ thống ERP được viết tắt của cụm từ Enterprise Resource Planning là hệ thống hoạch định nguồn lực cho doanh nghiệp, ERP đóng vai trò giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian lớn trong việc quản lý, giúp vận hành các dự án cũng như là nhân lực, nguồn tài nguyên.

he thong erp la gi2
ERP - Hệ thống cần phải có trong doanh nghiệp

Hệ thống ERP chính là 1 trong những giải pháp giúp tối ưu doanh số tốt nhất cho các doanh nghiệp từ vừa và lớn. Khi bạn áp dụng hệ thống ERP vào doanh nghiệp giúp doanh nghiệp có thể tự động hoá trong các công việc về mua bán hàng hoá, kiểm tra tình trạng đơn hàng, các dự án …

Một hệ thống ERP hoàn chỉnh và tối ưu nhất bao gồm:

  • Kế toán tài chính (Finance)
  • Lập kế hoạch và quản lý sản xuất (Production Planning and Control)
  • Quản lý mua hàng (Purchase Control)
  • Quản lý bán hàng và phân phối (Sales and Distribution)
  • Quản lý dự án (Project Management)
  • Quản lý nhân sự (Human Resource Management)
  • Quản lý dịch vụ (Service Management)
  • Quản lý hàng tồn kho (Stock Control)
  • Báo cáo thuế (Tax Reports)
  • Báo cáo quản trị (Management Reporting)

Đặc điểm của hệ thống ERP

Enterprise – Doanh nghiệp

Enterprise chính là đối tượng sử dụng hệ thống ERP này, khi đó hệ thống ERP sẽ liên kết với các bộ phận, phòng bàn tỏng doanh nghiệp và máy tính, khi đó nhân viên, quản lý có thể dễ dàng kiểm tra, sử dụng và kiểm soát ( Phụ thuộc vào giới hạn quyền sử dụng của mình ).

Resource – Nguồn lực

ERP giúp toàn bộ nguồn lực, phòng ban đều có thể khai thác nguồn lực cho các doanh nghiệp phục vụ cho công việc hay trách nhiệm của mình.

Giúp quá trình lập kế hoạch, xây dựng quy trình khai thác nguồn lực đạt hiệu quả cao nhất, chặt chẽ nhất.

Có thể thường xuyên cập nhật một cách chính xác và kịp thời.

Planning – Hoạch định

Hoạch định chiến lược, đưa ra kế hoạch kinh doanh cho các doanh nghiệp. Planning giúp doanh nghiệp tính toán, dự báo và lập kế hoạch trong viẹc thu mua, cung ứng, sản xuất một cách hiệu quả nhất, tránh hay hạn chế những sai sót trong quá trình nghiệp vụ.

Lợi ích khi sử dụng hệ thống ERP

Tiếp cận nguồn thông tin quản trị tin cậy

Toàn bộ nguồn dữ liệu từ các phòng ban sẽ được tập trung vào một database duy nhất và được chia sẻ cũng như dùng chung một cách dễ dàng nhất từ các phòng ban, người có quyền sử dụng.

Hệ thống ERP giúp công việc kế toán tài chính chính xác nhất, giúp giảm thiểu rủi ro thất thoát hay sai sot trong việc thu chi ..

Chuẩn hoá thông tin hành chính

Sử dụng hệ thống ERP, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn toàn diện về toàn bộ tình hình nhân sự của công ty, đến những biến động trong nhân sự, giới tính hay quá trình công tác của một nhân viên nào đó … để từ đó có thể ra quyết định tăng lương, bổ nhiệm và khen thưởng phù hợp.

Nâng cao hiệu quả sản xuất

Có được những thông tin cập nhật chính xác nhất về quản trị doanh nghiệp, giúp cho các bộ phân kế hoạch sản xuất có thể dễ dàng nhận dạng và loại bỏ đi những yếu tố kém hiệu quả trong các quy trình sản xuất trước đó.

Giảm lượng hàng tồn kho

Chức năng này sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định, nắm bắt nhanh chóng số lượng hàng tồn kho để từ đó có thể đưa ra những chiến lược thúc đẩy và giải phóng số lượng hàng tồn kho.

Một tính năng đặc biệt nữa là tính năng quản lý kho liên kết trực tiếp với bộ phận kế toán của công ty, giúp cho 2 bộ phận là bán hàng và kế toán có thể làm việc hiệu quả hơn, giúp quy trình lên đơn hàng nhanh hơn, mang lại sự hài lòng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hi vọng với những chia sẻ trên về hệ thống erp là gì? lợi ích khi sử dụng hệ thống erp sẽ giúp bạn hiểu hơn về phần mềm cực kỳ hữu ích cho doanh nghiệp. Chúc các bạn có những quyết định đúng đắn, giúp thúc đẩy và phát triển doanh nghiệp tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây