Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


HR là gì ?

HR hay Human Resources là quản lý nhân sự hay quản lý nguồn nhân sự, có nhiệm vụ quản lý các lựng lượng lao động của một nhóm, tổ chức, doanh nghiệp, nguồn nhân lực ...
Một trong những công việc liên quan đến tuyển dụng, quản lý nguồn lực nhận sự cho doanh nghiệp đó chính là quản lý nhân sự HR. Vậy HR là gì ? Vai trò của HR trong công ty là gì ? Lương của HR có cao không ? Mời các bạn cùng tim hiểu tại bài viết dưới đây.
 

Khái niệm về HR


HR được viết tắt của Human Resourcesngành quản lý nhân sự, phòng ban nhân sự. HR có nhiệm vụ liên quan đến các hoạt động tuyển dụng, lên kế hoạch triển khai các chính sách phù hợp để duy trì nguồn nhân lực cho công ty, cũng như đưa ra các kế hoạch bồi dưỡng và phát triển năng lực của các cá nhân, phòng ban trong công ty nhằm mục đích xây dựng tập thể vững mạnh, để hoàn thành đúng tiến độ công việc một cách hiệu quả nhất.

Hiện nay ngành nhân sự HR được chia làm 2 mảng chính là quản lý nhân sự và quản trị nguồn nhân lực:

Với

Quản trị nhân sự: có nhiệm vụ quản lý hành chính và thực hiện các chính sách lao động.

Quản trị nguồn nhân lực: là lĩnh vực mang tính chiến lược cao như chiêu mộ và bồi dưỡng nhân tài, xây dựng các cơ chế đánh giá khả năng phát triển của nhân viên, đưa ra các mục tiêu tuyển dụng ứng viên tốt nhân hay tư vấn chiến lược nhân sự cho công ty.

 
hr la gi2

Một vài vị trí trong ngành HR


Giám đốc nhân sự, nhân viên tuyển dụng, nhân viên lương thưởng hay phúc lợi, nhân viên quản lý lương , chuyển gia phân tích công việc và ngành ngề, nhân viên quản lý dự án ...
 

Công việc của một HR


HR có vai trò tuyển nhân sự mới cho doanh nghiệp như: tìm kiếm ứng viên, tiến hành các buổi phỏng vấn, liên lạc với ứng viên ứng tuyển hay chuẩn bị các hồ sơ và thủ tục cho ứng viên thửu việc.

Có nhiệm vụ chuyển bị các hồ sơ làm hợp đồng, bảo hiểm cũng như chế độ đãi ngộ cho nhân viên của công ty.

Đưa ra bảng đánh giá năng lực của nhân viên, nhận xét nhân viên theo hiệu suất làm việc hay các quy định của công ty để xem xét thưởng, tăng lương hay là luân chuyển nhân sự.

Tham vấn cho giám đốc điều hành để lên những kế hoạch đào tạo, phát triển văn hoá của doanh nghiệp, đưa ra các đề suất đãi ngộ cho nhân viên, chiến lược giữ chân nhân tài ..

Tạo ra sự liên kết và gắn bó của các phòng ban với nhau thông qua tổ chức các hoạt động nội bộ của doanh nghiệp. Giúp xây dựng văn hoá của công ty, đưa ra các quy tắc giữa thành viên trong công ty.

 
hr la gi

Mức lương của HR trong các vị trí

Giám đốc nhân sự: dao động từ 30 đến 100 triệu/ tháng
Giám đốc khu vực: dao động từ 25 đến 80 triệu/ tháng
Trưởng phòng tiền lương và phúc lợi: dao động từ 20 đến 40 triệu/ tháng
Trưởng phòng nhân sự: dao động từ 15 đến 45 triệu/ tháng
Phó phòng nhân sự: dao động từ 12 đến 30 triệu/ tháng
Giám sát nhân sự: dao động từ 10 đến 20 triệu/ tháng
Chuyên viên nhân sự: dao động từ 5 đến 12 triệu/ tháng

Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến ngành quản lý nhân sự - HR, Hi vọng các bạn sẽ hiểu hơn về các vị trí và công việc của HR. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây