Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


ICT là gì?

ICT là công nghệ thông tin và truyền thông, là cụm từ nói chung để nhấn mạnh lên vai trò của truyền thông hợp nhất cũng như sự kết hợp với viễn thông. Vậy ICT là gì?
ICTnền tảng của kinh tế số, xã hội số ... có ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự phát triển của con người cũng như toàn bộ quốc gia trên thế giới hiện nay. Vậy ICT là gì? mời các bạn cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây.
 

Khái niệm ICT


ICT được viết tắt của từ Information & Communication Technologiescông nghệ thông tin và truyền thông. Đây là cụm từ được sử dụng phổ biến trong thời đại công nghệ hiện nay, là sự kết hợp giữa truyền thông và viễn thông, cũng như các hệ thống quản lý tòa nhà thông minh và hệ thống nghe - nhìn trong công nghệ thông tin hiện đại.

Ngoài ra thuật ngữ ICT còn được sử dụng là phương tiện được sử dụng để xử lý thông tin, chia sẻ âm thanh và hình ảnh như điện thoại, các phương tiện truyền thông hay xử lý âm thanh và truyền tải mạng cũng như các chức năng giám sát.

 
ict la gi 2

Ý nghĩa của ICT như thế nào?


Chỉ số ICT được người ta sử dùng kèm theo thuật ngữ ICT Index, đâ là thông số được dùng để đo mức độ phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông, đây còn là chỉ số để đo mức độ sẵn sàng phát triển và áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong các lĩnh vực tại các nước.
 

Các chỉ số ICT theo cấp độ tại Việt Nam


ICT Index của Tỉnh và Thành: bao gồm hạ tầng và ứng dụng.

ICT Index của Bộ và Ngành: đây là mức độ sẵn sàng cho các ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin - truyền thông của Bộ và Ngành.

ICT Index của Doanh nghiệp: các chỉ số về năng lực sản xuất hay kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

 
ict la gi

ICT trong ứng dụng văn phòng tiêu chuẩn


Trong việc xử lý văn bản: dùng để báo cáo, viết thư ...
Trong việc bảng tính: dùng để phân tích tài chính, tính toán hay tạo ra các mô hình dự báo...
Trong ứng dụng phần mềm cơ sở dữ liệu
Được sử dụng trong các phần mềm thuyết trình như: microsoft powerpoint để thuyết trình.
Được sử dụng để xuất file trên máy tính để bản như adobe indesign hay microsoft Publisher.
Được sử dụng trong các phần mềm đồ họa thông dụng như: adobe Photoshop hay IIIustrator ..

 

ICT trong công nghệ truyền thông kỹ thuật số


Truyền thông kỹ thuật số thường trên một khoảng cách thường đạt được thông qua các mạng gửi hay nhận thiết bị, và liên kết vệ tinh.

Một vài công nghệ có liên quan đến truyền thông có xu hướng phức tạp, tất cả các công nghệ này chủ yếu liên quan đến 2 loại mạng và cách kết nối internet như:

+ Mạng nội bộ

Là mạng cục bộ - LAN: có thể liên quan đến việc liên kết một số mục phần cứng với nhau trong các văn phòng hay tòa nhà.

Mục đích của mạng LAN là chia sẻ các phương tiện phần cứng như máy in hay máy quét, các ứng dụng phần mềm và dữ liệu. Đây là loại mạng vô giá trong các tòa nhà.

Tóm lại: Hiện nay với sự phát triển của công nghệ thông tin 4.0 thì chúng ta có thể thấy rằng ICT đã có tác động rất lớn đến các lĩnh vực phát triển và cuộc sống của mỗi quốc gia hiện nay. Hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về khái niệm ict là gì.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây