Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


IPO là gì? Điều kiện để các doanh nghiệp thực hiện IPO như thế nào?

Khi bạn tìm hiểu về bitcoin hay chứng khoán thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải thuật ngữ IPO, đây chính là thuật ngữ được sử dụng vô cùng nhiều trong vài năm trở lại đây. Vậy IPO là gì? Điều kiện để các doanh nghiệp thực hiện IPO như thế nào?
Khi bạn tìm hiểu về bitcoin hay chứng khoán thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải thuật ngữ IPO, đây chính là thuật ngữ được sử dụng vô cùng nhiều trong vài năm trở lại đây. Vậy IPO là gì? Điều kiện để các doanh nghiệp thực hiện IPO như thế nào? Tất cả sẽ có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm IPO


IPO được viết tắt của từ Initial Public Offering, là phát hành lần đầu ra công chúng hay ra mắt thị trường chứng khoán, và đây chính là một loại chào bán cổ phiếu được diễn ra công khai, và trong đó thì cổ phần của doanh nghiệp được bán ra cho các nhà đầu tư khác, và hầu như là các nhà đầu tư cá nhân.
 
ipo la gi

Mục đích của IPO


Do nhu cầu cần gia tăng nguồn vốn cho doanh nghiệp là mục đích hàng đầu cho nên các doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi hoạt động để có thể đẩy nhanh nguồn thu hiệu quả nhất, Khi đó việc phát hành cổ phiếu trên thị trường chứng khoán chính là cách làm tốt nhất để có thể gia tăng nguồn vốn cho doanh nghiệp, đây cũng chính là cách giúp nhân viên của doanh nghiệp có thể sở hữu một lượng cổ phẩn nhất định ở trong doanh nghiệp mình đang làm. Ngoài ra mục đích chính của IPO là trở thành một công cụ kinh doanh vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp như:
 
  • Giúp khẳng định nguồn vốn và vị trí của công ty trước mọi người, từ đó giúp gia tăng giá trị thương hiệu và độ uy tín của doanh nghiệp.
  • Là công cụ huy động một lượng lớn nguồn vốn từ nhiều nhà đầu tư trong cộng đồng để có thể mở rộng được quy mô hoạt động của doanh nghiệp.
  • Sử dụng IPO giúp mang lại nhiều giá trị hơn so với việc doanh nghiệp sử dụng trái phiếu.
  • Các hoạt động cổ phần sẽ giúp góp phần thu hút nguồn nhân lực tiềm năng, để từ đó có thể xây dựng ra đội ngũ nhân viên đầy năng lực.
  • IPO chính là bước đệm cho các quá trình sáp nhập và mua lại các doanh nghiệp nhỏ đầy tiềm năng.
ipo la gi2

Điều kiện để các doanh nghiệp thực hiện IPO như thế nào?


Doanh nghiệp, công ty của bạn muốn phát triển và tiến hành IPO thì cần đảm bảo được những yếu tố sau:
 
  • Doanh nghiệp muốn IPO thì cần phải có mức vốn điều lệ nằm trong só sách kế toán tại thời điểm muốn đăng ký thủ tục IPO là phải từ 10 tỷ VNĐ trở lên.
  • Thời gian hoạt động kinh doanh gần nhất cho tới thời điểm đăng ký IPO phải có lãi.
  • Có những phương án và kế hoạch nhất định khi muốn đăng ký IPO, khi đó việc sử dụng nguồn vốn huy động sau IPO phải được hội đồng quản trị chấp nhận và cam kết về chất lượng.
  • Nếu doanh nghiệp của bạn là 100% vốn Nhà Nước thìp hải chuyển đổi loại hình công ty thành công ty cổ phần.
  • Công ty phải nằm trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và phải có ít nhất 1 dự án đầu tư xây dụng hạ tầng thuộc đề án phát triển của Bộ.

Tóm lại: IPO chính là một quy trình tài chính phức tạp nhưng nó sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn. Giá trị của IPO mang lại không chỉ nằm trong phạm vi của doanh nghiệp và nó còn có lợi với các nhà đầu tư trên thị trường và IPO chính là bước khởi đầu cho quá trình một công ty muốn công khai giá trị hoạt động tài chính.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây