Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Jd là gì ? cách biết jd thu hút cho các nhà tuyển dụng ?

JD chính là " vũ khí " không còn quá quen thuộc đối với nhân viên hay các nhà tuyển dụng doanh nghiêp hiện nay, bởi nó đóng vai trò quan trọng giúp thu hút ứng viên đến ứng tuyển vào vị trí của doanh nghiệp bạn. Vậy jd là gì ? cách biết jd thu hút cho các nhà tuyển dụng ?
JD chính là " vũ khí " không còn quá quen thuộc đối với nhân viên hay các nhà tuyển dụng doanh nghiêp hiện nay, bởi nó đóng vai trò quan trọng giúp thu hút ứng viên đến ứng tuyển vào vị trí của doanh nghiệp bạn. Vậy jd là gì ? cách biết jd thu hút cho các nhà tuyển dụng ? Tất cả sẽ có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm JD


JD là từ viết tắt của Job Descreption được mang ý nghĩa là bản mô tả công việc, bản này sẽ bao gồm các chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn hay quyền hạn mà các nhà tuyển dụng có thể xây dựng để lựa chọn các ứng viên thích hợp cho vị trí mình đang cần tuyển dụng.

Ngông ngữ được sử dụng nhiều nhất trong bản JD chính là tiếng Việt và tiếng Anh, điểm chung hầu hết các bản JD là thường ngắn gọn, dễ hiểu để các ứng viên có thể tiện so sánh với năng lực của bản thân, xem có hợp với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng hay không?.

 
jd la gi

Mục đích của JD mô tả công việc là gì?


Mục đích chính của JD chính là giúp ứng viên có cái nhìn rõ nét hơn về công việc mình đang chuẩn bị làm, khi đó sẽ hiểu được hơn về tầm quan trọng và vị trí của công việc đó. Tiếp đến thì ứng viên có thể nắm được kết quả công việc của mình cần phải đáp ứng khi ứng tuyển như thế nào? và mức đãi ngộ của doanh nghiệp với nhân viên ra sao?

Để từ đó mà ứng viên có thể hiểu được yêu cầu và trách nhiệm trong công việc đó, đây chính là điều kiện mà các ứng viên có được mục tiêu và phấn đầu phát triển về chính mục tiêu đó khi bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp.

Ngoài ra thì bản JD còn giúp các ứng viên có thể an toàn hơn, đảm bảo hơn về công việc mà họ chuẩn bị apply vào.

Để đánh giá một bản JD chuyên nghiệp thì bản JD đó phải khẳng đinh được vị trí của mình so với các đối thủ cạnh tranh, đây chính là cách đơn giản và dễ dàng nhất để các doanh nghiệp có thể đánh giá được các ứng viên khi tham gia ứng tuyển. Và con số người apply vào vị trí doanh nghiệp đang tuyển sẽ đánh giá mức độ thành công của bản JD đó.

 
jd la gi2

Những thông tin cần có trong một bản JD doanh nghiệp


Một bản JD chuyên nghiệp phải bao gồm các yếu tố như sau:
 
  • Cho ứng viên biết được trách nhiệm của họ là gì khi bước chân làm tại doanh nghiệp.
  • Bản JD phải trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhất để ứng viên có thể tiếp cận.
  • Phải mô tả chính xác công việc, tiêu chí, nhiệm vụ và nghĩa vụ của mỗi ứng viên.
  • Và không được PR các doanh nghiệp khác trong JD.

Các thông tin cần đảm bảo về mức độ chính xác trong JD
 
  • Chức danh công việc
  • Địa điểm làm việc
  • Mục tiêu và nhiệm vụ
  • Yêu cầu kinh nghiệm
  • Quyền lợi được hưởng
  • Mức lương và thời gian làm việc
  • Thông tin liên lạc và các giấy tờ cần thiết
 

Hướng dẫn cách viết bản JD doanh nghiệp chuẩn nhất.


Về công việc và vị trí

Mục này bạn cần mô tả công việc rõ ràng, điền đầy đủ và chính xác về công việc đó, vị trí công việc đó mà các doanh nghiệp đang cần ứng tuyển.

Về trách nhiệm

Trong JD phải nêu rõ trách nhiệm của ứng viên và cả doanh nghiệp, khi đó ứng viên sẽ biết được trách nhiệm của là gì khi bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp này.

Về quyền lợi và nghĩa vụ

Bản JD chuyên nghiệp phải ghi rõ các quyền lợi về lương, bảo hiểm, ngày nghỉ, tiền thưởng, các ngày lễ .... cho ứng viên được biết rõ.

Về năng lực

Nếu ra những kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên cần phải có khi muốn apply vào công việc của bạn.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích về JD tuyển dụng doanh nghiệp nhé. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây