Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


KPI là gì? Quy trình xây dựng hệ thống KPI

KPI chính là chỉ số được áp dụng tại tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Vậy KPI là gì? Quy trình xây dựng hệ thống KPI và các đánh giá KPI?
KPI chính là chỉ số được áp dụng tại tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Vậy KPI là gì? Quy trình xây dựng hệ thống KPI và các đánh giá KPI? Tất cả đều có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

KPI là gì?


KPI được viết tắt của Key Performance indicators - chính là những chỉ số đánh giá chất lượng hay tiến độ thực hiện tiến độ công việc của một cá nhân, nhóm hay toàn bộ oanh nghiệp. Nói chính xác hơn thì KPI chính là nhiệm vụ mà một cá nhân hay một đơn vị kinh doanh cần phải thực hiện để có thể đảm bảo được mục tiêu chiến lược được đề ra.
 
kpi la gi

Ưu và nhược điểm của KPI trong marketing 

 

Ưu điểm


Trong những chiến dịch làm việc của công ty hay chiến dịch marketing thì chỉ số KPI sẽ giúp bạn đo lường được chính xác hiệu quả công việc, giúp bạn đánh giá được hiệu quả công việc của các phòng ban, đánh giá được hiệu quả bán hàng ... ngoài ra còn một vài ưu điểm của KPI trong marketing như:

- KPI giúp cho các tổ chức hay doanh nghiệp có thể tự mình đánh giá, đo lường được sự tăng trưởng mục tiêu đã được đề ra lúc đầu một cách rõ ràng nhất.

- Nếu như chỉ số kpi được áp dụng đúng đắn vá hợp lý thì sẽ giúp bạn quản lý, theo dõi và đánh giá được hiệu quả công việc của từng cá nhân, bộ phận và đặc biệt nhất là đánh giá được đối thủ cạnh trang qua KPI.

- KPI cũng chính là chỉ số có thể lượng hoá được cho nên các kết quả đo lường thường sẽ đưa ra mức độ chính xác cao hơn.

- Giúp chúng ta liên kết các nhóm làm việc, phòng ban hay tổ chức một cách tốt nhất.

 

Nhược điểm


- Nếu như bạn muốn xây dựng được 1 hệ thống KPI chuyên nghiệp thì yêu cầu người thiết kế hay người quản lý công việc này phải có kỹ năng, kinh nghiệm và độ am hiểu chuyên sâu cao, có thể hiểu rõ được mục tiêu và kế hoạch phát triển của doanh nghiệp và đặc biệt nhất là hiểu rõ KPI là gì?

- KPI của bạn sẽ không phát huy được toàn bộ ưu điểm, mức độ chính xác và hiệu quả tốt nhất nếu như chiến dịch KPI của bạn được áp dụng trong thời gian quá ngắn, khi đó các chỉ số, thông tin và note trong đó hoàn toàn không đảm bảo về mức độ chính xác.

- Khi bạn tiến hành áp dụng KPI thì bạn nên để ý đến những yêu cầu và nội dung công việc, bởi nếu khi yêu cầu không được hợp lý thì sẽ gây phản lại tác dụng.

 
kpi la gi2

Quy trình xây dựng KPI chuyên nghiệp nhất


Mỗi doanh nghiệp, tổ chức khi cần phát triển hay đẩy mạnh dịch vụ nào dó thì cũng cần phải có hệ thống KPI riêng biệt cho riêng mình, dưới đây là 6 bước để xây dựng hệ thống KPI chuyên nghiệp do theanhgroup.cm sưu tầm được, mời các bạn tham khảo:

Bước 1: Xác định chủ thế của hệ thống KPI

Như ở trên chúng tôi đã nêu ra rằng, người có khả năng xây dựng hệ thống KPI thì người đó phải là quản lý, trưởng các bộ phận ... khi đó họ sẽ có kỹ năng, kinh nghiệm và độ am hiểu chuyên môn sâu sắc, và đặc biệt nhất là họ hiểu KPI là gì? công việc cần phải làm để hệ thống KPI phát triển tốt nhất.

Bước 2: Chức năng từng phòng ban

Khi bạn bắt đầu tiến hành xây dựng hệ thống KPI thì bạn cần phải hiểu rõ nhiệm vụ của từng cá nhân, từng phòng ban, khi đó công việc mới có thể phát triển suôn sẻ và thành công được.

Bước 3: Chức danh của từng cá nhân, bộ phận

Hiểu rõ được chi tiết công việc của từng cá nhân, bộ phận và tổ chức, kèm theo đó là đưa ra nhưng trách nhiệm rõ ràng cho từng chức danh đó.

Bước 4: Hiệu suất KPIS

- Thông số về cá nhân: Chỉ số và tiến trình công việc của cá nhân đó như thế nào?

- Thông số nhóm, bộ phận: Dựa vào từng chức năng, chức danh và nhiệm vụ của từng nhóm, bộ phận mà có thể đánh giá được công việc.

- Thời gian đánh giá hiệu quả công việc theo từng chỉ số cụ thể.

Bước 5: Khung điểm cho từng kết quả

Mỗi thông số ở bước 4 thì sẽ có những khung điểm khác nhau, điều này sẽ phải phụ thuộc vào mức độ hoàn thành cũng như là hiệu quả của công việc đó như thế nào?

Bước 6: Đo lường - đánh giá - tổng kết - chỉnh sửa

Ở bước này, người xây dựng hệ thống KPI sẽ dựa trên những khung điểm đã được liệt kê ở các bước trên để đánh giá và kết luận về chiến dịch và công việc của từng cá nhân, bộ phận hay tổ chức

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về khái niệm KPI là gì? xây dựng hệ thống KPIS như thế nào? Chúc các bạn thành công.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây