Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Lá lốt là gì? Công dụng chữa bệnh cây lá lốt

Lá lốt được xem là một nguyên liệu không thể thiếu trong việc chế biến các món ăn ngon. Vậy ngoài tác dụng chế biến món ăn thì lá lốt có những tác dụng gì?

Lá lốt được xem là một nguyên liệu không thể thiếu trong việc chế biến các món ăn ngon. Vậy ngoài tác dụng chế biến món ăn thì lá lốt có những tác dụng gì? Tất cả sẽ được theanhgroup.com giải thích ở bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo

Lá lốt là gì?

Lá lốt chính là nguyên liệu vô cùng đặc trưng và không thể thiếu để làm ra những món ăn dân dẫ như bò cuốn lá lốt, chả ốc lá lốt hay ốc nấu chuối.
Cây lá lốt thường có chiều cao từ 30cm đến 40cm và được mọc thẳng khi chúng còn non, nhưng khi lớn lên thì thân không thể mọc thẳng được mà trờn trên mặt đất. Lá của cây lá lốt có mùi thơm đặc trưng, được mọc so lo với hình tim.
Đây là loại nguyên liệu được các bà nội trợ sử dụng nhất nhiều để làm cuốn thịt hay lảm chả.

la lot la gi2
 

Tác dụng của lá lốt

Hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi

Đối với những người hay bị ra mồ hôi thì đây là căn bệnh cực kỳ khó chịu, khiến cho bạn cảm thấy mất tự tin trong quá trình giao tiếp, gây cản trở cho công việc của bạn. Nhưng hiện nay, lá lốt sẽ khiến bạn giải quyết tình trạng ra mồ hôi.

Hỗ trợ điều trị đau nhức cơ thể

Bạn chỉ cần dùng 30g lá rau lốt, sau đó thái nhỏ rồi phơi lên, phơi đến khi màu biến sang màu vàng. Tiếp đến bạn sắc cùng với 3 bát nước, sau đó đun lên đến khi cảm nhận chỉ còn đúng 1 bát. Sau đó bạn chia ra uống 2 lần trong 1 ngày và thực hiện đều đặn trong 1 tuần thì chứng ra mồ hôi của bạn sẽ được cải thiện.

Trong lá lốt có vị cay nhẹ giúp bạn chữa được các cơn đau nhức xương khớp.
Bạn chỉ cần lấy 60g lá lốt đã được rửa sạch, 100g thịt bò được thái lát mỏng sau đó đem chúng xào cùng với nhau. Bạn thực hiện 2 lần/ tuần thì chứng đau nhức xương khớp của bạn sẽ được cải thiện.

 
la lot la gi
 

Hỗ trợ chữa mụn nhọt lâu ngày

Bạn lấy bỏ của cây chanh mang đi rửa sạch, sau đó đem phơi khô và giả nhỏ, tiếp đến rắc bột lên vết mụn nhọt và dùng các nguyên liệu ở trên rửa sạch và giã nhỏ để đắp lên vết thường, cuối cùng là dùng bông gạc để băng chúng lại. Làm như vậy 3 lần / ngày thì bạn sẽ nhận được kết quả cải thiện nhất.

Hỗ trợ chữa đau bụng do lạnh

Bạn lấy 20g lá lốt được rửa sạch, đem đi đun sôi với 300ml nước. Canh cho đến khi cảm thấy chỉ còn 100ml nước thì lấy để uống, nên uống trước bữa tối và làm liên tục trong vòng 3 ngày thì sẽ cảm nhận được kết quả tốt nhất.

Một vài tác dụng phổ biến của lá lốt như: hỗ trợ điều trị bệnh phù phũng, giải độc, trị rắn cắn, bệnh tổ đỉa hay viêm nhiễm âm đạo ...
Hi vọng với những chia sẻ trên về tác dụng của lá lốt sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về loại nguyên liệu vô cùng bổ ích này. Chúc các bạn thành công
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây