Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Linkedin là gì ?

Linkedin hay Medium chính là 1 trong những mạng xã hội mới được phát triển và trở lên phổ biến hiện nay, khi bạn đến với Linkedin bạn sẽ có cơ hội tìm được những công việc chất lượng và chuyên nghiệp, đồng thời đối với các doanh nghiệp thì qua Linkedin bạn có thể tuyển dụng được rất nhiều nhân tài, là nơi mà người tìm việc - người tuyển dụng có thể trao đổi trực tiếp với nhau và hầu như là hoàn toàn miễn phí.
Linkedin chính là một loại mạng xã hội được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay, nó chỉ đứng sau Facebook, Instagram hay Youtube mà thôi. Vậy Linkedin là gì ? Tác dụng thật sự của Linkedin như thế nào ?
 

Khái niệm của Linkedin


Linkedinmạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 600 triệu user trên hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới hiện nay. Linkedin chủ yếu dành cho những ai muốn tìm cơ hội để có thể phát triển được nghề nghiệp hay kết nối các mối quan hệ công việc một cách chuyên nghiệp. Nếu như bạn là một giám đốc điều hành hay nhân viên, sinh viên ra trường thì bạn đều có thể sử dụng Linkedin nếu như bạn đang muốn nghiêm túc kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp.

Linkedin cung cấp cho người sử dụng các dịch vụ tìm kiếm việc làm, tìm kiếm ứng viên hay xây dựng thương hiệu, là kênh bán hàng hiệu quả cho các website thương mại điện tử hiện nay.

Linkedin là website mạng xã hội ảo, nơi người dùng có thể kết nối với nhau, nhắn tin hay đăng tải các file về hồ sơ kinh nghiệm, kiến thức và tất cả những gì có liên quan đến công việc của bạn.

 
linkedin la gi

Lợi ích của Linkedin trong tuyển dụng

 

Đăng tin tuyển dụng


Linkedin là mạng xã hội có khả năng kết hợp những thông tin thu được về tin việc làm, dữ liệu tìm kiếm của người dùng hay nguồn giới thiệu đáng tin cậy để đưa ra được kết quả phù hợp. Khi đó sẽ giúp việc đăng tuyển dụng trên Linkedin được hiển thị lên kết quả tìm kiếm hay đưa ra những gợi ý cho những ứng viên phù hợp nhất. Để từ đó mà ứng viên có thể ứng tuyển trực tiếp trên tin đăng mà không cần phải gửi email hay nhắn tin riêng cho bạn.

Note: Việc nhà tuyển dụng muốn đăng tin trên Linkedin thì sẽ có thể khiến bạn phải bỏ ra một khoản chi phí nho nhỏ cho Linkedin. Nhưng với chi phí đó thì khả năng và thời gian tìm được ứng viên của bạn sẽ vô cùng lớn.

 

Tìm kiếm ứng viên


Với Linkedin thì bạn khôgn cần phải chờ đợi các ứng viên nộp hồ sơ mà tại Linkedin có thể tự chủ động tìm kiếm ứng viên dựa vào từ khoá để gửi email thu hút các ứng viên. Linkedin sẽ dựa vào hồ sơ của ứng viên từ yêu cầu công việc, kinh nghiệm, kiến thức, bằng cấp ... để chọn ra được ưng viên tốt nhất cho vị trí công việc của bạn.
 

Giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp


Linkedin giúp bạn xây dựng hình ảnh doanh nghiệp rất hiệu quả nhờ vào giao diện hiển thị nội dung ở Linkedin, đây chính là điều đầu tiên mà ứng viên sẽ nhìn thấy trước khi tìm hiểu hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Linkedin.

Và qua các trang tin của doanh nghiệp thì bạn có thể đăng các bài viết hay hoạt động động kinh doanh, chia sẻ các thông tin về doanh nghiệp cho ứng viên hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của mình.

Note: Một doanh nghiệp có khả năng tuyển dụng tốt sẽ gia tăng được khả năng thu hút nhân tài cho công ty.

 
linkedin la gi2

Tại sao bạn nên chọn Linkedin


Như các bạn đã biết thì Linkedin là mạng xã hội được rất nhiều người quan tâm và trở thành mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất trên thế giới hiện nay. Linkedin đã hoàn toàn thay đổi bối cảnh của lĩnh vực tuyển dụng và người tìm việc, và theo thống kê thì có hơn 80% các công ty hiện nay đều sử dụng Linkedin để đăng tin tuyển dụng và người dùng tìm kiếm việc làm

+ Linkedin giúp chuẩn hoá thông tin tìm việc để cho các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm ra bạn. Hay người dùng có thể hoàn thành hồ sơ chuẩn thì sẽ có khả năng tìm ra công việc nhanh hơn gấp 40 lần so với hồ sơ không hoàn thành.

+ Linkedin giúp tạo ấn tượng đầu tiên của người tìm việc đối với nhà tuyển dụng tiềm năng.

+ Trên Linkedin có hơn 900.000 nhóm, khi đó bạn có thể tham gia và thảo luận nhiều chủ đề khác nhau để có thể cập nhật được tin tức thường xuyên.

+ Trong trường hợp nếu như bạn chuyển địa chỉ, số điện thoại thì bạn nên thường xuyên cập nhật trên Linkedin để có thể đảm bảo rằng bạn luôn có được cơ hội việc làm tiềm năng nhất.

Hi vọng với những chia sẻ ở trên về Linkedin là gì ? lợi ích của Linkedin với nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn hiểu hơn về mạng xã hội tìm và tuyển dụng việc làm lớn nhất hiện nay nhé. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây