Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Marketing là gì? Công việc của người làm marketing như thế nào?

Marketing chính là bộ phận có nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và quản lý. Vậy Marketing là gì? Công việc của người làm marketing như thế nào?
Marketing là gì? Công việc của người làm marketing như thế nào? Xây dựng marketing theo chiến lược 4PS? Tất cả đều có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Marketing là gì?


Marketing chính là bộ phận có nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và quản lý, có mục đích để để tạo ra, trao đổi hay truyền tải các giá trị đến với khách hàng, cũng như quản lý các mối quan hệ khách hàng bằng nhiều cách khác nhau để có thể mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông.

Ngoài ra, marketing cũng là quá trình tạo ra các giá trị đến từ khách hàng và các mối quan hệ thân thiết, nhằm mục đích chính là thu về giá trị lợi ích cho chính doanh nghiệp và tổ chức của mình.

 
marketing la gi

Xây dựng marketing theo chiến lược 4PS


Hiện nay thì các nhà quản lý marketing được ví là nghệ thuậtn trong quá trình bán hàng, và quá trình marketing được liên quan đến các yếu tố 4S bao gồm: sản phẩm, định giá, truyền thông và kênh phân phối:
 
  • Sản phẩm ( Product ): sản phẩm dùng để cung cấp và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, và để có thể thành công thì doanh nghiệp cần phải có các phương thức chào hàng sản phẩm đặc biệt, và trong giới marketing thì người ta gọi là " định vị sản phẩm ".
  • Định giá ( Price ): đây là giá thành mà khách hàng phải trả cho sản phẩm, khi mà chiến lược giá thành tốt thì sẽ mang lại lợi nhuận và sự tồn tại cơ bản của doanh nghiệp. Để đưa ra định giá tốt thì phải dựa vào các chi phí, giá trị của sản phẩm và đối thủ cạnh tranh của mình.
  • Phân phối ( Place ): đây chính là mục đích để đưa sản phẩm có thể dễ dàng đến với tay người tiêu dùng, khi mà kênh phân phối của bạn tốt sẽ tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm và khả năng cạnh tranh trên thị trường, ngoài ra còn giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
  • Truyền thông ( Promotion ): có rất nhiều mục đích khác nhau để có thể xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, vả bản chất của thương hiệu ... nhưng mục đích cuối cùng của truyền thông chính là thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình thay vì mua sản phẩm của đối thủ.
marketing la gi2

Công việc của người làm marketing như thế nào?


- Phải tham gia vào quá trình xây dựng chiến lược kế hoạch, đưa ra tầm nhìn thương hiệu và định vụ thương hiệu của doanh nghiệp.

- Tham gia vào quá trình nghiên cứu và sử dụng các kênh truyền thông một cách hiệu quả nhất.

- Giúp tăng trưởng doanh số bán hàng, và đây chính là chỉ số đo lường quá trình làm marketing của bạn có hiệu quả hay không?.

- Nếu như doanh số bán hàng của bạn tăng nhưng bạn cũng phải để ý đến độ thị phần của doanh nghiệp, bởi cuộc chiến thị phần hiện nay dường như chưa bao giờ là kết thúc đối với bất kỳ người làm marketing nào?.

- Góp phần vào việc làm tăng lợi nhuận cho công ty.

Hi vọng với những chia sẻ ở trên về marketing là gì? công việc của người làm marketing như thế nào? sẽ giúp bạn hiểu hơn về bộ marketing nhé. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây