Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


MBA là gì ? Điều kiện học MBA như thế nào ?

MBA là gì chính là câu hỏi mà rất nhiều bạn đọc thường thắc mắc khi muốn tìm hiểu ngành đạo tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh. Ở bài viết dưới đây, theanhgroup.com sẽ chia sẻ cho bạn các kiến thức về MBA là gì ? Điều kiện học MBA như thế nào ?
MBA là gì chính là câu hỏi mà rất nhiều bạn đọc thường thắc mắc khi muốn tìm hiểu ngành đạo tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh. Ở bài viết dưới đây, theanhgroup.com sẽ chia sẻ cho bạn các kiến thức về MBA là gì ? Điều kiện học MBA như thế nào ? Tất cả đều có tại bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm MBA


MBA được viết tắt của từ Master of Business Administration, đây là chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh vô cùng phổ biến tại Việt Nam và ở trên toàn cầu hiện nay. Khi bạn tham gia vào các khoá học MBA thì bạn sẽ nhận được những kiến thức chuyên môn và sâu sắc về ngành quản trị kinh doanh, kèm với đó thì các giảng viên sẽ đưa cho bạn nhiều tình huống thực tế nhất để giúp người học có thể nâng cao khả năng ứng dụng và giải quyết các vấn đề trong việc hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay.

Tại các khoá học MBA ở Việt Nam hiệ nnay thì bạn có thể lựa chọn được nhiều hình thức học khác nhau như: học hoàn toàn trong nước hay học MBA liên kết quốc tế ( khi đó bạn sẽ học 1 năm ở nước và 1 năm học đại học tại nước ngoài ), hay là học MBA định hướng nghiên cứu và MBA định hướng ứng dụng ...

 
mba la gi

Điều kiện để học MBA như thế nào


Như thông thường thì các khoá học đào tạo thạc sĩ MBA sẽ kéo dài từ 1 đến 2 năm học, thời gian này bao gồm thời gian học trên lớp và các bài luận văn tốt nghiệp. Một chương trình MBA sẽ đòi hỏi học viên phải có ít nhất 01 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh để có thể được theo học.

Và để có thể tham gia các khoá học MBA ở Việt Nam hiện nay thì bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu như sau:
  • Bạn phải đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh hay những ngành học có liên quan khác như kinh tế, kỹ thuật, xã hội hay ngôn ngữ ... Khi đó với các học viên học khác ngành quản trị kinh doanh thì cần tham gia học và thi bổ sung kiến thức trước khi muốn tuyển sinh cao học.
  • Bạn phải tham gia thi tuyển sinh cao học đầu vào, với hình thức thi và môn thi sẽ phải phụ thuộc vào quy định tuyển sinh của trường đại học đó, và thông thường thì thí sinh sẽ phải thi 3 môn như: môn cơ bản, môn chuyên ngành và môn tiếng Anh. 
  • Tiếp đến thì bạn cũng cần phải đáp ứng được các yêu cầu cơ bản khác như hồ sơ, lý lịch, sức khoẻ để đủ điều kiện học MBA.
mba la gi2

Lợi ích của tấm bằng MBA tại Việt Nam

 

Khẳng định vị thế trước nhà tuyển dụng


Việc bạn sở hữu được bằng thạc sĩ MBA sẽ giúp bạn khẳng định được giá trị của bản thân về kiến thức chuyên môn cũng như các trải nghiệm thưc tế. Bởi quá trình học MBA không chỉ là học lý thuyết đơn thuần mà tại đó bạn có thể phát triển được tư duy và năng lực để nhận dạng, giải quyết được các vấn đề nảy sinh trong quá trình làm việc.

Tấm bằng MBA cũng giúp bạn tạo ra sự khác với so với các văn bằng khác, giúp bạn khẳng định được vị thế bản thân trong mắt nhà tuyển dụng. Và thực tế luôn cho thấy rằng, đối với những ai sở hữu bằng MBA thường được nhà tuyển dụng đánh giá cao và sẽ có được công việc và thu nhập hấp dẫn, lương khởi điểm cũng cao hơn so với người có bằng cử nhân mới tốt nghiệp.

 

Là công cụ giúp bạn thăng tiến và phát triển sự nghiệp kinh doanh


Tấm bằng MBA là công cụ giúp cho bạn leo lên những vị trí cao trong công tác quản lý trong công ty. Với các bằng cử nhân, ra trường đi làm và có 2 - 3 năm kinh nghiệm làm việc thưc tế hay đã có những thành tựu nhất định ở cấp độ quản lý thì nhiều người đã chọn bằng MBA để tìm kiếm cơ hội thăng tiến nhanh nhất.

Chính vì vậy, với kiến thức quản lý và kỹ năng trong các khoá học MBA chính là cung cụ cần thiết để học viên đáp ứng được những đòi hỏi cao trong công việc và vị trí quản lý cần có. Đặc biệt hơn thì ở môi trường kinh doanh hiện đại và sôi động như hiện nay thì khoá học MBA sẽ giúp những nhà quản lý cập nhật kiến thức mới, giúp bắt kịp thời đại và đón đầu xu thế.

Hi vọng với những chia sẻ ở trên về mba là gì ? lợi ích của bằng mba mang lại cho người học như thế nào ? sẽ giúp bạn hiểu hơn về khoá học thạc sĩ quản trị kinh doanh nhé. Hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình những hướng đi tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây