Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


OEM là gì? ý nghĩa thực sự của thuật ngữ OEM như thế nào?

Trong rất nhiều quá trình mua bán hàng thì thuật ngữ OEM được sử dụng rất nhiều. Vậy OEM là gì? ý nghĩa thực sự của thuật ngữ OEM như thế nào?
Trong rất nhiều quá trình mua bán hàng thì thuật ngữ OEM được sử dụng rất nhiều. Vậy OEM là gì? ý nghĩa thực sự của thuật ngữ OEM như thế nào? Tất cả sẽ có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm OEM


OEM được viết tắt của từ Original Equipment Manufactuer là chính hãng sản xuất, là hàng thật được xuất xứ chính hãng từ nhà sản xuất và chính là hàng real 100%.

Hàng OEM được hiểu chính xác là nàh sản xuất chế tạo ra một linh kiện sản phẩm nào đó trong một sản phẩm chung, sau đó họ sẽ bắt đầu phân phối đến nhà sản xuất phụ kiện tiếp theo của sản phẩm đó. Chính hàng phân phối này sẽ được mang thương hiệu của nhà sản xuất phân phối chứ nó không phải là hàng của nhà sản xuất đầu tiên nữa.

 
oem la gi

Chính những vì thông tin ở trên thì các mặt hàng theo kiểu OEM ở trên sẽ có giá thành rẻ hơn giá sỉ, nhưng mà tiêu chí để cho nàh sản xuất thứ 2 muốn cung cấp theo dạng OEM thì cần phải đảm bảo:

+ Hàng là phải đảm bảo về số lượng mà nhà cung cấp thứ nhất đưa ra, khi đó sẽ đảm bảo doanh thu và đúng hơn theo những đơn đặt hàng của nhà sản xuất thứ 1.

+ Đối với nhà sản xuất thứ 1 thì họ không được chấp nhận việc nhà sản xuất thứ 2 mang hàng chính hãng OEM ra bán lẻ, khi đó phải làm chế tạo ra thành phẩm rồi mới được dùng và mục đích bán lẻ.

Hiện nay các ngành công nghiệp như lắp ráp ô tô, công nghệ may dệt đang phát triển rất mạnh cho nên có rất nhiều công ty và doanh nghiệp cung cấp linh kiện, phụ tùng được mở lên và ngày càng phát triển hơ nữa.

Hiện nay để có thể phân biệt được giữa hàng OEM thật và hàng OEM fake thì cũng là yếu tố không hề dễ dàng bởi điều này đòi hỏi người tiêu dùng phải thật nhạy bén trong việc nhìn hàng trước khi mua để có thể tránh việc mua hàng không xứng với số tiền mình bỏ ra.

 
oem la gi2

Ưu điểm của OEM là gì?


Ưu điểm chính của OEM chính là giúp cho các đối tác nhận được sản phẩm không cần phải xây dựng cho mình một sản xuất mới, và từ đó thì có thể tiết kiệm được chi biết sản xuất.

Nhưng để có thể làm được điều này thì đòi hỏi công ty phải có khả năng tiếp cận với các tri thức hay kết quả nghiên cứu - R&D mà công ty khách hàng cók hả năng nắm giữ, và đây chính là vấn đề lựa chọn nhà sản xuất, cung ứng đáng tin cậy luôn phải đặt lên hàng đầu.

Hiện nay thì các công ty sản xuất ở Trung Quốc hay Hàn Quốc thì họ thường bắt đầu bằng OEM và sau đó mới chuyển sang chiến lược OBM.

Hi vọng với những thông tin cơ bản ở trên về OEM là gì? ý nghĩa thực sự của OEM như thế nào? sẽ giúp bạn hiểu hơn về hàng chính hãng xuất khẩu nhé. Chúc các bạn thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây