Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


POSM là gì ?

POSM chính là tổng hợp các vật dụng dùng để hỗ trợ cho công việc bán hàng tại các địa điểm bán lẻ hay triển lãm để góp phần nhận diện thương hiệu và được xuất hiện nhiều trong các chiến lược marketing nói chung và trade marketing nói riêng.
POSM là một phần trong các chiến lược truyền thông của doanh nghiệp, là một phần của các quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, và một POSM chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu của bạn được nổi bật trong đám đông và sẽ thu hút được nhiều khách hàng tìm năng. Vậy POSM là gì ? Phân loại POSM cũng như các lưu ý khi thiết kế POSM là gì. Mời các bạn cùng theo dõi.
 

Khái niệm POSM


POSM được viết tắt bởi Point Of Sale Materials là những file tài liệu quảng cáo được sử dụng để nhằm mục đích truyền đạt thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng tại hội chợ hay điểm bán đó.

POSM chủ yếu tập trung vào việc quảng bá thương hiệu sản phẩ, giúp hỗ trợ việc trưng bày sản phẩm làm sao để có thể nổi bật nhất, giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tại shop, cửa hàng, siêu thị ...

POSM là hình thức tiếp thị vô cùng hiệu quả và được sử dụng phổ biến trong trade marketing. Khi đó các ấn phẩn POSM sẽ được thiết kế bắt mắt, gọn gàn, thông tin hữu ích sẽ giúp khách hàng hiểu và thu hút được ánh nhìn của những khách hàng tìm năng khác.

 
posm la gi

POSM được thiết kế dựa trên: POS và POP, trong đó:

POP - Point of Purchase là điểm mua hàng, là quan điểm được thảo luận dựa trên các góc nhìn của người mua hàng, pop là khu vực mua hàng, trưng bày sản phẩm, dịch vụ.

POS - Point of Sale là điểm mua hàng, là quan điểm được xem xét cũng như thảo luận dựa trên người bán hàng, là khu vực người bán hagnf sử dụng để bán sản phẩm cho người tiêu dùng.

 

Phân loại của POSM

Poster


Poster chính là ấn phẩm truyền thống và được sử dụng khá phổ biến. Kích thước của tấm Poster là 40x60cm, 60X70cm và được sử dụng nhiều trong việc dán lên tường, sử dụng trên cửa sổ ...

Poster được doanh nghiệp sử dụng nhiều trong các địa điểm bán hàng có diện tích nhỏ như cửa hàng bán lẻ di động, cửa hàng tiện lợi, chợ ...

 

Leaflet


Leaflet gần giống với Brochure nhưng nó lại được thiết kế bắt mắt và dễ sử dụng hơn. Kích thước của Leaflet nhỏ và thuận tiện cho việc cầm nắm và di chuyển cho người mua sắm. Nội dung trong Leaflet chủ yếu là giới thiệu hay hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Leaflet được sử dụng nhiều trong việc trưng bày ở các kệ chính, tụ khuyến mãi hay được phát trực tiếp bởi các PG ....

 

Standee


Standee cũng giống như Poster nhưng nó lại có kích thước lớn hơn như 0.6 x 1.6m hay 0.8 x 1.8m, nó có giá và khung đỡ lấy.

Standee được sử dụng nhiều tại các sự kiện event, gian hàng hay gian hàng triển lãm ...

 

Booth


Nói một cách dễ hiểu thì đây là booth quảng cáo hay booth trưng bày, chúng được sử dụng nhiều để quảng bá sản phẩm tại các gian hàng nhỏ làm nổi bật lên thương hiệu của sản phẩm đó.
 

Divider


Được xuất hiện nhiều tại các siêu thị hiện nay, nó được thiết kế như kiểu bảng vẫy dọc, có tác dụng làm nổi bật lên gian hàng và sản phẩm.

Divider được sử dụng khá nhiều bởi nó không chiếm quá nhiều diện tích cũng như khả năng di chuyển dễ dàng của nó.

 

Wobber


Wobber có thiết kế nhỏ với nội dung ngắn gọn và thường chủ yếu là hiển thị giá cũng như các sự kiện khuyến mại khác.
 

Tester


Là các sản phẩm thử và được thiết kế như kiểu phiên bản nhỏ của sản phẩm chính, chúng cũng có thể được sử dụng như các sản phẩm được phép dùng thử.
 

Dangler


Đây là các thiết kế treo trên trần của các điểm bán hàng như siêu thị, trung tâm mua sắm. Đây là loại POSM được sử dụng khá nhiều bởi nó thu hút được các ánh nhìn từ xa và trên cao.

Nội dung chủ yếu của dangler là các chương trình khuyến mãi và hình dáng của sản phẩm.

 
posm la gi2

Một vài lưu ý khi thiết kế POSM

Phải lưu ý về thông điệp truyền tải trên POSM


Các POSM khi được thiết kế thì cần phải làm nổi bật và tập trung vào các nội dung cần được truyền tải như giảm giá, giới thiệu các tính năng của sản phẩm ...

Thông tin trên đó cần phải được làm rõ ràng và chính xác, trình bày logic và dễ hiểu để cho khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin

 

Lựa chọn màu sắc


Bạn có thể thiết kế posm với nhiều mắc sắc nổi bật như các gam màu tương phản để giúp tạo sự chú ý của người tiêu dùng.

Màu sắc trên bản thiết kế của posm cần phải có liên quan đến sản phẩm, với bộ nhận diện thương hiệu, bởi khi mà khách hàng nhìn vào nó thì có thể nghĩ ngay đến sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn.

 

Nội dung thiết kế hướng đến ai


Bạn phải xác định rõ ràng đối tượng bạn cần nhắm đến là ai, khi đó sẽ giúp cho việc xác định hình mẫu posm trở lên dễ dàng hơn, giúp giảm đi chi phí cũng như các rủi ro không cần thiết.

Trên đây là những thông tin cơ bản về posm là gì, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về khái niệm và mục đích sử dụng của posm nhé. Chúc các bạn thành công
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây