Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


ROI là gì ? Ý nghĩa của ROI ?

Một công cụ dùng để đánh giá tỷ lệ lợi nhuận đã thu được so với chi phí đầu tư ban đầu và được sử dụng rất nhiều trong ngành marketing và đặc biệt nhất là content marketing.
Thuật ngữ dùng để miêu tả chỉ số tài chính và phân tích hoạt động của doanh nghiệp tốt nhất đó chính là ROI. Vậy ROI là gì ? Ý nghĩa của ROI ? và cách tăng chỉ số ROI trong content marketing

Khái niệm về ROI


ROI được viết tắt của cụm từ " return on investment " là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư ban đầu. Hay nói cách dễ hiểu thì roi chính là chỉ số đo lường những gì bạn đã thu được so với những gì bạn đã bỏ ra.

ROI là thuật ngữ quan trọng trong marketing và đặc biệt nhất Search Engine Optimize - SEO. Bởi khi bạn hiểu ROI là gì ? thì bạn sẽ hiểu được những điều kiện cơ bản để có thể đo lường được hiệu quả đồng vốn đầu tư, hay các chi phí như quảng cáo, chạy adwords hay marketing online ...

ROI là chỉ số, là thước đo cho doanh nghiệp để đánh giá được hiệu quả của mức vốn đầu tư của mình hay so sánh hiệu quả của một vài khoản đầu tư khác. Đây chính là chỉ số đo lường trực tiếp số tiền hoàn vốn trên một khoản đầu tư nhất định, khi đó kết quả của ROI sẽ được biểu hiện dưới dạng phần trăm hay tỷ lệ.

 
roi la gi

Cách tính chỉ số ROI như sau:
 
ROI = ( Doanh thu từ đầu tư - chi phí đầu tư ) / chi phí đầu tư

Với:

Doanh thu từ đầu tư chính là số tiền bạn thu được từ các hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.

Chi phí đầu tư chính là số tiền bạn bỏ ra cho doanh nghiệp để tiến hành đầu tư.

 

Ý nghĩa của ROI


ROI là chỉ số giúp cho các doanh nghiệp biết được tầm quan trọng của marketing online hay nói chính xác nhất là marketing online. Thông qua ROI thì công ty có thể nhận thấy được hiệu quả của việc đầu tư và sử dụng nguồn vốn đề chi trả các chi phí liên quan.

Dựa vào chỉ số ROI thì doanh nghiệp có được chiến lược đầu tư rõ ràng, đầu tư chuẩn và đúng phương hướng.

Dựa vào ROI thì các nhà đầu tư cũng có thể tự tính toán và tự mình có thể đưa ra được cái nhìn tổng quan nhất cho các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp. Và việc ROI hiển thị ở dươi dang tỉ lệ phần trăm sẽ giúp cho các nhà đầu tư có thể so sánh được môt cách tương đối qua các năm và nhận được những tín hiệu tích cực.

 
roi la gi2

Hướng dẫn tăng chỉ số ROI trong content marketing

 

Phải xác định được mục tiêu cần đạt được


Để có thể xác đinh được một chiến lược content tốt thì chiến lược đó phải đi theo mong muốn của bạn cũng như đưa thông tin đến với khách hàng tốt nhất. Và dựa vào các mụ tiêu cần đạt được của doanh thu bán hàng và sử dụng các tỷ lệ chuyển đổi từng giai đoạn thì bạn sẽ đặt ra các mục tiêu traffic cho chính chiến lược và doanh nghiệp mình đang làm việc.
 

Content chuẩn, mang đúng giá trị


Nếu bạn đưa ra được mục tiêu rõ ràng thì sẽ giúp bạn tập trung và phân bổ nội dung tốt và phù hơp nhất cho từng giai đoạn. Khi đó bạn sẽ xây dựng content chuyên nghiệp để có thể thu hút được khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Nội dung của các bài content cần phải hướng dẫn, phân tích một cách chi tiết, bổ sung lượng kiến thức mới và chuyên sâu cho người sử dụng.
 

Chọn kênh chia sẻ và phân phối


Trên mạng xã hội hiện nay có rất nhiều kênh phân phối hiệu quả như Facebook, Youtube, Instagram ... khi đó bạn hãy tận dụng tối đa 3 kênh này để thu hút được lượng truy cập cho website. Bạn có thể sử dụng google analytics để chọn ra các kênh phân phối hiệu quả nhé.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích về ROI nhé. Chúc các bạn thành công.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây