Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Sketch là gì ? Học vẽ phác hoạt sketch dễ không?

Nếu bạn đã và đang theo học, tìm hiểu về ngành thiết kế đồ hoạ thì thuật ngữ ” Sketch ” sẽ không xa lạ gì với bạn. Vậy vẽ sketch là gì? phân loại sketch cũng như ứng dụng của sketch như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com nhé.

Khái niệm sketch

Vẽ sketch hay vẽ phác thảo chính là các bước vẽ phác hoạ bằng tay, phác hoạ ra các ý tưởng nhanh để có thể nhìn được tổng quát sản phẩm thiết kế của mình. Một bản vẽ sketch bao gồm các yếu tố như: hình dạng tổng quan của bản vẽ, cảm giác thể tích hay cảm động vận động và đều xuất ánh sáng … dựa vào những yếu tố như vậy là các hoạ sĩ, designer sẽ có thể vẽ lên các tác phẩm thiết kế chính thức của mình.

sketch la gi2 768x348
Sketch là gì ?

Phân loại sketch

Hiện nay vẽ phác hoạ sketch gồm có 3 phần chính là Orthogonal sketch, Isometric sketch và Oblique sketch.

Orthogonal sketch: đây chính là bản vẽ của các đường chéo, khi đó bạn có thể vẽ dọc xuống các đường song song đến điểm biến mất của bản vẽ. Orthogonal chính là khái niệm của một thuật toán có ý nghĩa ” các góc bên phải ” đây cũng là khái niệm liên quan đến các phép chiếu trực giao, một phương pháp liên quan đến vật thể 3D.

Isometric sketch: đây là bản vẽ 3D, khi đó chúng có tác dụng đưa ra cả 3 mặt, cả về kích thước và các chiều của bản vẽ. Ở loại Isometric sketch thì tất cả các đường thẳng sẽ được vẽ theo đường chiều dọc, và tất cả các đường kẻ ngang sẽ được vẽ ở gốc 30 độ so với đường cơ sở, loại Isometric sketch là phương pháp dễ dàng sử dụng với vẽ hình ảnh 3D.

Oblique sketch: đây là bản vẽ được sử dụng nhiều trong kỹ thuật, khi mà các đối tượng được vẽ ở các địa điểm khác biệt trong vị trí trực diện với người quan sát. Đặc điểm của Oblique sketch là các điểm đường tròn như hình lỗ tròn có thể được vẽ ở mặt trước như vòng tròn thật.

Ứng dụng của vẽ phác thảo sketch

Lợi ích của vẽ phác thảo sketch sẽ mang lại cho bạn những hình dung về một dự án so với những đối thủ của bạn một cách nhanh nhất, khi đó bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian với các công cụ như Photoshop hay illustrator và Flash.

Những bản vẽ được phác thảo bởi sketch đôi khi sẽ được sử dụng trên những mẫu giấy, khi đó đồng nghiệp của bạn sẽ thấy được chính xác những vấn đề mà bạn đang có và đưa ra những đề xuất cần bổ sung trước khi dự án đã đi quá xa.

Sử dụng sketch thì không cần đòi hỏi bạn phải là một hoạ sĩ chuyển nghiệp bởi sketch chỉ cần bạn có kỹ năng vẽ và có ý tưởng thì tất cả sẽ được giải quyết.

Việc vẽ phác hoạ sketch sẽ gíup bạn đưa được ý tưởng của mình ra ngày trên tờ giấy một cách nhanh nhất, không cần đòi hỏi bạn phải biết thiết kế photoshop hay illustrator …

Bạn cũng có thể vẽ phác hoạ sketch bằng iPAD khi đó bạn sẽ có thể vẽ được bảng phác thảo với những cảm ứng ngón tay.

Học vẽ phác hoạ sketch có khó không?

Vẽ phác hoạ sketch cũng giống như các môn vẽ hay lập trình khác, chúng không có khó, chỉ cần bạn có niềm yêu thích, đam mê và có sự kiên trì học hỏi thì sketch sẽ trở nên cực kỳ dễ để phát triển. Nếu bạn muốn học vẽ sketch thì bạn cần đảm bảo được các yếu tố sau, nếu muốn trở thành nhà thiết kế sketch chuyên nghiệp nhé:

sketch la gi3
  • Bạn hiểu được vấn đề và yêu cầu của môn vẽ sketch mang lại
  • Chơi sketch bằng chính niềm đam mê và tâm hồn của mình, tránh tình trạng sao chép hay cố biến mình thành một ai đó?
  • Luôn luôn cập nhật thông tin, update khả năng quan sát và tiếp thu nghệ thuật tốt nhất
  • Phải có tính kiên nhẫn
  • Thường xuyên học tập và trau dồi kiến thức

Hi vọng với những chia sẻ trên về học vẽ sketch là gì? các ứng dụng của sketch … sẽ có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về sketch nhé. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc về sketch thì có thể liên hệ với chúng tôi tại comment dưới bài viết này nhé.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây