Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Telesale là gì ? Cách trở thành nhân viên telesale chuyên nghiệp

Telesale là ai? Công việc của một telesale chuyên nghiệp như thế nào? Cách để trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp? Tất cả đều có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com nhé, mời các bạn cùng tham khảo.

Khái niệm telesale

Telesale chính là một hình thức bán hàng qua điện thoại, người đảm nhận vị trí telesale sẽ có nhiệm vụ gọi điện thoại cho khách hàng qua data được cung cấp sẵn để chào bán các thông tin dịch vụ và sản phẩm của công ty.

Telesale la ai
Telesale là gì ?

Nhân viên telesale chính là nhân viên nằm trong một bộ phận kinh doanh của công ty, nhân viên telesale có nhiệm vụ tìm kiến thông tin khách hàng và gọi điện tư vấn cho các khách hàng tiềm năng về dịch vụ, sản phẩm của công ty, và tư vấn làm sao để cho khách hàng đồng ý và quyết định sử dụng dịch vụ của công ty.

Công việc của telesale chuyên nghiệp

Nhân viên telesale phải đáp ứng được các công việc như sau:

  • Dựa vào sản phẩm, dịch vụ của công ty mà tìm ra những tính năng và tác dụng hữu ích của nó để có thể tư vấn cho khách hàng.
  • Sau khi hiểu rõ các tính năng vượt trội của dịch vụ và sản phẩm của công ty, nhân viên telesale sẽ gọ cho khách hàng tìm năng để giới thiệu sản phẩm, sau đó dựa vào nhu cầu của khách hàng mà tư vấn và thuyết phục họ, sau đó cố gắng chốt đơn hàng. Sau quá trình chốt đơn hàng, phải thu thập thông tin khách hàng đó và cập nhật và data để tiện cho việc chăm sóc khách hàng sau này
  • Quản lý dữ liệu, thông tin của khách hàng qua hệ thống contact center.
  • Phải luôn nằm trong trạng thái sẵn sàng nhận các cuộc gọi từ khách hàng để có thể kịp thời tư vấn và giải đáp những thắc mắc của khách hàng về dịch vụ của mình.

Mỗi công ty sẽ có những mô hình kinh doanh khác nhau cho nên mỗi nhân viên telesale ở từng công ty sẽ có những nhiệm vụ khác nhau để nhằm tăng thêm doanh thu cho công ty.

Phải thường xuyên cập nhật thông tin và dữ liệu khách hàng, cải thiện các kỹ năng giao tiếp, tư vấn để có thể thuyết phục khách hàng thành công.

Hướng dẫn trở thành nhân viên telesale chuyên nghiệp

Hiện nay, nghề telesale đang trở thành xu hướng cực hot cho các bạn sinh viên mới và đã ra trường, bởi doanh nhu và khả năng phát triển nghề sau này cực lớn, cho nên để trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp thì bạn nên lưu ý 3 ghi chú sau:

  • Thứ 1: Luôn luôn nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt
  • Thứ 2: Luyện tập khả năng ăn nói và giao tiếp
  • Thứ 3: Nằm vững 3 kỹ năng sau: đặt hẹn, nhận diện khách hàng tiềm năng và chốt Sales.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về nghề telesale, cũng như cách để trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây