Thế Anh Group - Hosting - Domain - VPS

https://theanhgroup.com


Thiết kế website bằng photoshop là gì ?

Để có thể xây dựng được website bán hàng cho doanh nghiệp thì rất dễ nhưng nếu bạn cần một website có giao diện đẹp, thu hút người tiêu dùng hướng đến sản phẩm của bạn thì đây lại là công việc không thể bên nào cũng có thể làm được. Để có thể xây dựng được website đẹp như ý muốn thì bạn cần phải biết được photoshop, dưới đây chúng tôi, theanhgroup.com sẽ hướng dẫn bạn thiết kế website bằng photoshop tốt nhất. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Khái niệm thiết kế website bằng photoshop

Photoshop chính là phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng nhất hiện nay và được rất nhiều người sử dụng trên toàn thế giới. Photoshop là phần mềm không thể thiếu trong việc xây dựng website, và đây cũng chính là phần mềm không thể thiếu trong việc xây dựng lên những tác phẩm ấn tượng hay và trình sửa ảnh đẹp nhất hiện nay.

thiet ke website bang photoshop 768x432
Thiết kế website bằng photoshop

Để thiết kế website bằng photoshop đòi hỏi người làm thiết kế phải có những kỹ năng đầy đủ để xử lý hình ảnh đạt chất lượng tốt nhất, kỹ năng ghép hình theo chủ đề hay theo yêu cầu của người dùng … tất cả những yếu tố đó nhằm tạo ra giao diện web đẹp, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, dễ dàng sử dụng marketing online cho doanh nghiệp.

Photoshop dùng trong thiết kế website mang lại lợi ích gì?

Khi sử dụng Photoshop để thiết kế website sẽ mang lại những hiệu ứng vô cùng bắt mắt, giúp tạo ra những tấm poster quảng cáo hay những bức hình banner cho website, đây là những hình ảnh cuốn hút với nhiều màu sắc hấp dẫn giúp tạo ấn tượng mạnh cho người xem.

Tạo ra những sản phẩm tốt hơn bằng cách xử lý hình ảnh, khi đó bạn hoàn toàn có thể cắt bớt những phần thừa thãi hay tẩy xoá các phần không cần thiết.

Sử dụng photoshop sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh với hiệu ứng sinh động nhờ sử dụng các lớp ảnh layer hay nhờ tính năng bộ lọc filter, giúp tinh chỉnh màu sắc với những công cụ tạo màu nền, vẽ và chỉnh sửa ảnh.

Ngoài ra, khi sử dụng photoshop để thiết kế website bạn sẽ nhận được nhiều tính năng đặc biệt mà chỉ riêng mình photoshop có mà thôi.

Quy trình thiết kế website bằng photoshop

Để thiết kế website bằng photoshop thì đòi hỏi người thiết kế phải có kinh nghiệm lập trình cơ bản, biết sử dụng photoshop thành thạo thì công việc thiết kế mới trở lên trơn chu và hoàn chỉnh. Dưới đây là các bước cơ bản để thiết kế website bằng photoshop, mời bạn tham khảo thử:

Xử lý hình ảnh cho website: Ở trong mỗi website thì đều có giao diện, bố cục và nội dung khác nhau, cho nên hình ảnh cũng phải phù hợp và thể hiện được sự độc đáo và mới mẻ riêng để đáp ứng được với tính chất của từng website. Sau khi bạn đã chọn được ảnh, bạn cho ảnh vào photoshop và tiến hành xử lý nó. Khi đó bạn có thể chỉnh ảnh màu, chỉnh ảnh ngược sáng hay chỉnh màu tự động, chấm sửa hay làm mịn gì cũng được, miễn sao tạo cho bức ảnh được đẹp nhất theo yêu cầu của khách hàng.

Cắt ghép ảnh cơ bản với vùng chọn: Sau bước trên, bạn đã xử lý xong bức ảnh đó, bạn cần phải khoanh vùng trên website sao cho ảnh được ghép vào phải được hài hoà nhất, khi đó bạn cần phải cắt ghép vào vùng đã chọn với các công cụ như: Selection tool, copy, transform, eraser, layer mark.

Màu và hiệu ứng màu trong thiết kế web photoshop: Một website nếu muốn đạt được sự chú ý và tầm nhìn manhj thì cần phải được phối màu một cách hài hoà và ăn ý nhất, màu sắc của website cần phải được phối đúng cách, thể hiện được tính chất và ý nghĩa của từng website.

Một số lưu ý khi chọn màu và hiệu ứng: bạn nên dùng màu đủ hộ, nên để ra những khoảng trắng và tránh đặt những màu mạnh, nóng ở cạnh bức ảnh, ngoài ra bạn cũng nên tránh sử dụng quá nhiều màu sắc khác nhau.

Thiết kế Banner cho website: Để có thể tạo ra sự thu hút cho người dùng thì công việc thiết kế banner phải phù hợp với nội dung và hình thức, bởi đây là những yếu tố quan trọng nhất.

Cắt giao diện photoshop cho web: bước này đỏi hỏi bạn phải cắt lấy hình ảnh cho tài liệu html có sẵn, khi đó phần văn bản và phần lặp lại thì bạn sẽ bỏ đi. Mà để công đoạn này được hoàn chỉnh và đẹp nhất thì đòi hỏi bạn phải có kế hoạch sẵn từng công đoạn, và đặc biệt là kinh nghiệm thiết kế website bằng photoshop nhé.

Trong thời đại công nghệ 4.0 đang cực kỳ phát triển thì công việc thiết kế website bằng photoshop đang trở lên quan trọng hơn bao giờ hết, khi đó đòi hỏi người làm thiết kế phải có kinh nghiệm và ý tưởng tốt nhất để giúp tạo ra được những website với ý tưởng độc đáo, thu hút người xem.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây